Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ

Sáng 23/7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2020), Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thành kính dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Lào Cai.

Cùng tham gia lễ dâng hương có lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh; Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Lào Cai.            

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu tỉnh đặt vòng hoa và dâng hương, báo cáo những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020.

Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng tỉnh Lào Cai đã thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng; thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Thương binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với nước, vì vậy bổn phận của chúng ta là phải biết ơn và giúp đỡ”.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu hứa sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI; tiếp tục khai thác lợi thế, vượt qua khó khăn, xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của vùng trung du, miền núi phía Bắc…

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Tiếp đó, đoàn đại biểu tỉnh đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” và làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Lào Cai.

Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng Đảng, xây dựng đất nước phát triển, Lào Cai có hơn 2.000 liệt sỹ, đó là con em các dân tộc của tỉnh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Gương dũng cảm hy sinh của các anh, các chị sống mãi cùng non sông đất nước, sống mãi trong lòng nhân dân.

Các đại biểu làm lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Trong giờ phút trang nghiêm, xúc động, đoàn đại biểu của tỉnh đã thắp nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Trân trọng sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ, đoàn đại biểu của tỉnh nguyện hứa sẽ phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, năng động, sáng tạo, xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng phát triển; đảm bảo quốc phòng, an ninh; quan tâm chăm sóc, nâng cao chất lượng đời sống thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/doan-dai-bieu-tinh-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-va-cac-anh-hung-liet-sy-z1n20200723100900761.htm

Theo Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.