Sa Pa: Công bố xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 28/11, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững thị xã Sa Pa tổ chức Lễ công bố xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Dự lễ công bố có đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Sa Pa và Nhân dân các dân tộc xã Mường Bo.
 

Quang cảnh lễ công bố.

Vượt qua nhiều khó khăn do xuất phát điểm thấp và đặc biệt là sau khi thực hiện sáp nhập địa giới hành chính, đến tháng 10/2020, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó, có một số chỉ tiêu vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, điển hình như: Trên 96% hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng, không còn hộ dân phải sống trong nhà tạm, nhà dột nát; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 36 triệu đồng/năm, tăng 26 triệu 450 nghìn đồng so với 2011; tỷ lệ hộ nghèo còn 10,73%, giảm 51,5% so với năm 2011…Hệ thống cơ sở vật chất điện, đường, trường trạm ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống cho Nhân dân. Đặc biệt hệ thống chính trị ngày càng được củng cố và phát triển. 

Đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện chúc mừng xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới.

Để có được thành công này, Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới xã Mường Bo đã quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của Nhân dân. Nhờ đó, cùng với nguồn lực đầu tư của các cấp, các ngành, người dân địa phương đã đóng góp trên 23 tỷ đồng tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đây cũng là động lực để cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Mường Bo tiếp tục đẩy mạnh thi đua thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.
 

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề  nghị Đảng bộ và chính quyền xã Mường Bo tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, khai thác ngày càng hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tiếp tục phát triển kinh tế, giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng tới xã nông thôn mới nâng cao.
 

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong giúp đỡ xã Mường Bo “về đích” nông thôn mới.

Nhân dịp này các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc góp phần đưa Mường Bo “về đích” nông thôn mới đã được tuyên dương, khen thưởng.

http://baolaocai.vn/bai-viet/9962/sa-pa-cong-bo-xa-muong-bo-dat-chuan-nong-thon-moi

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra, khảo sát một số dự án nông nghiệp tại huyện Bảo Thắng và Bảo Yên

Sáng 14/7, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát một số dự án nông nghiệp tại huyện Bảo Thắng và huyện Bảo Yên.

Nông thôn Lào Cai sáng – xanh – sạch – đẹp

Mô hình “Đường hoa nông thôn mới”, “Nhà sạch vườn đẹp”, “Thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm của các hộ dân nằm xen kẽ trong khu dân cư nông thôn” là những mô hình đang được triển khai và nhân rộng trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhằm xây dựng xây...

Lào Cai sẽ xây dựng 3 mô hình ứng dụng khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Quyết định số 1941/QĐ-BNN-VPĐP ngày 25/6/2024 về việc Phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 (đợt 2).

Việt Nam có chi phí sinh hoạt rẻ nhất đối với lao động nước ngoài

Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.

Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành trung tâm logistics thế giới

Chiều 9/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận vận tải Quốc tế (FIATA) Turgut Erkeskin đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Nông nghiệp Lào Cai phấn đấu tăng trưởng toàn ngành năm 2024 đạt trên 4%

Sáng 9/7, tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện sản xuất nông, lâm nghiệp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.