Thành phố Lào Cai: Phấn đấu trong giai đoạn 2020-2025, mỗi công dân thành phố trồng 01 cây xanh

Đó là một trong những mục tiêu được thành phố Lào Cai đề ra nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị, xây dựng thành phố Lào Cai “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại I, song song với phát triển hạ tầng, mở rộng không gian đô thị, xây dựng thành phố sạch đẹp văn minh thì nhiệm vụ xây dựng thành phố Xanh cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Lào Cai trong giai đoạn tới.

Từ năm 2015, thành phố Lào Cai đã quan tâm đến việc phát triển cây xanh đô thị với việc ban hành Nghị quyết, quy hoạch, đề án về việc cải tạo và phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015- 2020, tầm nhìn đến 2030. Mới đây nhất, thành phố đã ban hành Chỉ thị, kế hoạch xây dựng thành phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tiêu chí “Xanh”, đó là: Cải tạo, thay thế và phát triển cây xanh trên toàn địa bàn thành phố, tập trung đối với các tuyến phố kiểu mẫu, tuyến phố văn minh trên địa bàn đã được công nhận. Trồng mới tăng chất lượng, mật độ cây đại thụ, cây bóng mát, cải tạo cây xanh, thảm hoa, thảm cỏ tại các vị trí: Đồi Nhạc Sơn, Công viên Thủy Hoa, Công viên Nhạc Sơn và các tiểu công viên trên địa bàn thành phố. Tăng cường trồng mới, cải tạo và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, khu đô thị.

Đặc biệt, để việc bảo vệ môi trường, cải tạo và phát triển cây xanh đô thị trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, người dân, thành phố Lào Cai cũng đề nghị các xã, phường mỗi năm trồng mới ít nhất 1000 cây xanh và có tối thiểu 1 công trình điểm nhấn về cây xanh, cảnh quan. Dự kiến 17 xã, phường mỗi năm trồng mới ít nhất 1.700 cây, 5 năm trồng mới ít nhất 8.500 cây xanh; phấn đấu trong giai đoạn 2020-2025, mỗi công dân thành phố trồng được 01 cây xanh.

Với những giải pháp cải tạo và phát triển cây xanh đô thị đã góp phần cải thiện môi trường sinh thái, từng bước thay đổi diện mạo, cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển

Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (10/5/1959 - 10/5/2024), Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy về những kết quả đạt được trong thời gian qua và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ Khối trong tình hình mới.

Tinh thần khởi nghiệp của chàng trai "9x" dân tộc Nùng

Không nản chí, không sợ thất bại, luôn cần cù, chịu khó học hỏi là những đức tính để anh Lương Văn Xuân, sinh năm 1990, dân tộc Nùng ở thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang (Bảo Thắng) phát triển kinh tế, thành công với mô hình gia công cơ khí và ươm giống cây nông nghiệp.

Họp Ban Chỉ đạo Dự án GREAT 2 Lào Cai

Sáng 8/5, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai (Dự án GREAT 2 Lào Cai).