Lào Cai: Trên 76 % cơ quan hành chính nhà nước xếp loại tốt về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Lào Cai đẩy mạng ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính

Năm 2020, việc đáng giá, xếp loại đối với các đơn vị cấp tỉnh được phân thành hai khối đó là khối các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính và các cơ quan, đơn vị đặc thù hoặc không có thủ tục hành chính.

Đối với khối có thủ tục hành chính, vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng là Sở Thông tin và Truyền thông (96,34 điểm, tăng 2 bậc so với năm 2019), đứng thứ hai là Sở Kế hoạch và Đầu tư (96,03 điểm), tiếp đến là Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai đứng thứ ba (89,27 điểm). Trong số 16 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có 12 cơ quan, đơn vị đạt mức Tốt và 4 đơn vị đạt mức khá.

Đối với khối cơ quan, đơn vị đặc thù hoặc không có thủ tục hành chính gồm 7 đơn vị thì có 3 đơn vị đạt loại tốt gồm: Văn phòng UBND tỉnh đứng thứ nhất; Sở Ngoại vụ đứng vị trí thứ hai và Thanh Tra tỉnh đứng vị trí thứ ba. Có 3 đơn vị xếp loại Trung bình. Vườn Quốc gia Hoàng Liên xếp loại yếu.

Đối với cấp huyện bao gồm 9 huyện, thị xã, thành phố, có 7 đơn vị đạt mức Tốt.  Giữ vững vị số một là huyện Bảo Yên (89,34 điểm); Si Ma Cai vươn lên đứng thứ hai (87,74 điểm); 2 huyện đạt mức Khá.

Việc khảo sát, xếp hạng đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí chính bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT trong hoạt động của đơn vị; ứng dụng CNTT phục vụ người dân, doanh nghiệp; công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin; nhân lực CNTT; ban hành và thực hiện các quy định nội bộ về CNTT. Đối với UBND các huyện, thành phố, ngoài việc thực hiện theo 6 tiêu chí đánh giá như đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh còn thực hiện đánh giá tiêu chí về ứng dụng CNTT tại các xã, phường, thị trấn trực thuộc./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Chiều 7/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam do Tiến sỹ Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Lào Cai.

Quân và dân Lào Cai góp sức làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.