Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương

Ngày 20/1, đoàn công tác do đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Bảo Yên và huyện Bảo Thắng.

Đoàn công tác kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Tại các địa phương, đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid tại Bệnh viện, Trường học, Khách sạn, Cơ sở cách ly tập trung và một số địa điểm tập trung đông người.

Tại huyện Bảo Yên, đoàn công tác đã kiểm tra Khu di tích đền Bảo Hà, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, Trường Tiểu học xã Yên Sơn (cũ) - cơ sở cách ly tập trung của huyện, nhà nghỉ Quang Minh. Tại huyện Bảo Thắng, đoàn kiểm tra Phòng khám Đa khoa khu vực Tằng Lỏong, khu đăng ký cách ly có thu phí, Trường Tiểu học số 1 Sơn Hải, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng.

Tại buổi làm việc với UBND các huyện, đoàn cũng đã kiểm tra và trao đổi về công tác chỉ đạo điều hành về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19  như:  tình hình thực hiện cách ly các đối tượng nghi ngờ, các chuyên gia, công dân Việt Nam sau tại địa phương trong năm 2020 và phương án cho năm 2021; việc tổ chức giám sát y tế cho chuyên gia, công dân Việt Nam sau khi hết cách ly 14 ngày; Hoạt động của tổ tự quản, đội phản ứng nhanh, tổ cấp cứu lưu động… trong hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương; công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện, trường học, các cơ quan, đơn vị và các cơ sở lưu trú trên địa bàn; công tác tuyên truyền, vận động;….

Đoàn công tác kiểm tra tại Trường Tiểu học số 1 Sơn Hải - Bảo Thắng.

Theo báo cáo đánh giá của các địa phương, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai đồng bộ các giải pháp trên địa bàn, trọng tâm là đã thành lập  tổ phản ứng nhanh liên ngành, thành lập tổ tự quản trong phòng, chống dịch Covid-19; thành lập cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng đón các công nhân đi làm ăn xa trở về địa phương và thực hiện cách ly; tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, nhà trường và các xã, thị trấn; triển khai thực hiện nghiêm túc chốt kiểm soát y tế tại nút giao cao tốc; công tác tuyên truyền được quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân.

Để các hoạt động phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn được hiệu quả hơn, nhất là vào fipj Tết Nguyên Đán sắp tới, tại các buổi làm việc, đồng chí Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch. Trọng tâm là tăng cường tuyên truyền, nhất là đối với đồng bào ở vùng đồng bào dân tộc, đồng bào đi làm ăn xa trở về để đảm bảo hoạt động cách ly, phòng chống dịch đạt hiệu quả; rà soát, thống kê đối tượng xuất, nhập cảnh tại địa phương, yêu cầu nghiêm túc thực hiện cách ly đúng quy định; các đội phản ứng nhanh, các tổ tự quản, các khu cách ly tập trung cần chủ động, sẵn sàng các phương án đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch; xây dựng các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và các sự kiện có đông người và tăng cường tuyên truyền nội dung Thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.