Thị ủy Sa Pa: Tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Ngày 08/4/2021, Thị ủy Pa đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Lào Cai. Đồng chí Phan Đăng Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Sa Pa chủ trì Hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 03 năm thực hiện Quy định 28 Tỉnh ủy Lào Cai, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên toàn Đảng bộ Thị xã Sa Pa đã dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong hoạt động của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của Thị xã. Điểm mới trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại Đảng bộ Thị xã Sa Pa là bên cạnh hướng dẫn thực hiện các chuyên đề hàng năm, Thị ủy xây dựng các chuyên đề trọng tâm trong giai đoạn 2016-2020 gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, từng ngành và gắn với các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các đề án trọng tâm của Thị xã để lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05 phù hợp với thực tiễn của địa phương. 

Việc thực hiện Chỉ thị 05 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó, rõ nét nhất là nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được nâng lên đáng kể; vai trò gương mẫu và tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, trách nhiệm “nói đi đôi với làm” trong thực thi nhiệm vụ, thái độ ứng xử, phong cách giao tiếp của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp được nâng lên, lề lối, tác phong, phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên được chấn chỉnh. Các mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ Thị xã, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến toàn xã hội…điển hình như Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp" của hội phụ nữ xã Mường Bo; mô hình “Tiếp tục triển khai cải tảo tập tục lạc lậu trong tang ma và cưới hỏi, truyền dậy các loại nhạc cụ dân tộc” của cán bộ và Nhân dân phường Hàm Rồng; mô hình “Hợp tác xã sản xuất các sản phẩm thổ cẩm và các sản xuất Thuốc tắm người Dao đỏ” của Hợp tác xã Sùng Thị Lan, xã Tả Van,...

Trong 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tổng kết đợt thi đua đặc biệt, Chủ tịch UBND thị xã đã khen thưởng cho 35 tập thể và 96 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong đợt thi đua; Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho 05 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Hội nghị cũng đánh giá những hạn chế, khuyết điểm qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và rút ra một số kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, Đảng bộ Thị xã Sa Pa đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới để việc triển khai Chỉ thị đạt hiệu quả cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Thị xa Sa Pa trong thực hiện Chỉ thị 05. Để tiếp tục tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Lào Cai đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị của Thị xã, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt cần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, địa phương, đơn vị. Thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân.

Đồng chí Phan Đăng Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí Thư Thị ủy Sa Pa kết luận hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Đăng Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí Thư Thị ủy Sa Pa cũng đề nghị, các cấp ủy đảng, cán bộ đảng viên các cơ quan, đơn vị cần nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trong Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện các nghị quyết Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện có hiệu quả việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và giải quyết, xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với làm tốt việc biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm hiệu quả; chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, cơ quan, đơn vị…

Ký cam kết công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thị ủy Sa Pa với Khối khoa giáo.

Ký cam kết công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo Thị ủy với Khối tuyên truyền.

Cũng tại Hội nghị, Ban tuyên giáo Thị ủy đã tổ chức ký cam kết Chương trình công tác phối hợp với cơ quan trong khối Khoa giáo; khối tuyên truyền theo Đề án số 11 của Thị ủy Sa Pa về “ Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động trên địa bàn Thị xã Sa Pa giai đoạn 2020-2025”.

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa đã khen thưởng cho 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Lê Hưng

Tin Liên Quan

Sôi nổi Hội thi Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương

Sáng 25/4, Hội thi "Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 28 đội thi đến từ 56 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật Đất đai năm 2024

Ngày 24/4 , tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cán bộ, công chức và người dân thuộc các huyện, thành phố, thị xã về Luật Đất đai năm 2024.

Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2024

Ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2024, phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 22/4/2024. Trong khuôn khổ chương trình công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngài Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano (Nhật Bản).

3 cựu chiến binh tỉnh Lào Cai dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện...

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 23/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.