Thành phố Lào Cai tích cực tuyên truyền cho cuộc bầu cử

Cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo cho cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, công tác tuyên truyền cũng đang được cả hệ thống chính trị thành phố Lào Cai tích cực triển khai.
Tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử đã được Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thành phố triển khai đảm bảo yêu cầu.

Xác định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn của đất nước; là dịp để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình, vì vậy, công tác tuyên truyền có một ý nghĩa quan trọng giúp mọi tầng lớp nhân dân hiểu và sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Ngay từ tháng 2, UBND thành phố Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 53 về việc tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử. Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành 3 đợt; đợt 1 từ đầu năm đến đầu tháng 4/2021; đợt 2 từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23/5; đợt 3 sau ngày bầu cử 23/5, với các hình thức tuyên truyền trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền trực quan…

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Nguyệt, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của thành phố cho biết: Công tác tuyên truyền được chỉ đạo bám sát theo tiến độ cuộc bầu cử và các văn bản, tài liệu của Uỷ ban Bầu cử quốc gia, các Luật liên quan, văn bản chỉ đạo của tỉnh, của thành phố. Về phía Ban Tuyên giáo Thành ủy, ngoài việc ban hành kế hoạch chỉ đạo, còn thông qua các ban tuyên vận, tổ tuyên vận, hội nghị tuyên vận triển khai 12 chuyên đề liên quan đến cuộc bầu cử.

Đường phố thành phố Lào Cai rực rỡ màu cờ, sẵn sàng đón chờ ngày hội lớn của đất nước và địa phương.

Trên cơ sở kế hoạch của Tiểu ban Thông tin – tuyên truyền, Phòng Văn hoá thông tin thành phố và các xã, phường chủ động rà soát, triển khai bổ sung và làm các khẩu hiệu, pa nô, áp phích, trang trí truyên truyền cho bầu cử. Bắt đầu từ đầu tháng 1/2021, Trung tâm Văn hóa Thể thao – Truyền thông thành phố đã mở chuyên mục “Hướng tới cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”; tăng cường các tin bài, phóng sự phản ánh tiến độ và công tác chuẩn bị cuộc bầu cử ở địa phương. Tổng số đã xây dựng 95 chuyên mục phát thanh – truyền hình đăng tải trên hệ thống thông tin của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, hệ thống truyền thanh và cổng thông tin điện tử của thành phố. Ngoài ra, còn đăng tải các file âm thanh quảng bá bầu cử phát trên sóng truyền thanh của Trung tâm Văn hóa Thể thao – Truyền thông thành phố với tần suất 4 lượt/ngày; xây dựng mục hỏi đáp, những điểm mới về bầu cử và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Xây dựng, biên soạn nội dung tuyên truyền xe lưu động về ý nghĩa cuộc bầu cử; thực hiện tuyên truyền lưu động trên xe thông tin lưu động tại các tuyến phố thuộc 17 xã, phường; phát hành nội dung tuyên truyền để các xã, phường tự thực huyện tuyên truyền trên xe lưu động của địa phương mình.

Bà Đỗ Thị Tố Uyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông thành phố cho biết: Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên công tác tuyên truyền do đơn vị đảm nhận chỉ tập trung trên hệ thống thông tin đại chúng, hệ thống băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích và xe lưu động. Riêng việc tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa gắn với các tiết mục văn nghệ đã xây dựng kịch bản, luyện tập nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể triển khai. Thời gian tới, Trung tâm sẽ bổ sung thêm số lượng băng zôn, pa nô trên một số tuyến đường chính như: Võ Nguyên Giáp, Hoàng Liên, Trần Hưng Đạo…

Đến nay, thành phố đã hoàn thành thay thế 6 cụm pa nô lớn về công tác bầu cử tại 5 khu vực gồm: Đầu cầu Cốc Lếu (phía bên phường Lào Cai); xã Thống Nhất; đường đi Sa Pa; sân vận động Cam Đường; lối lên đường cao tốc khu vực xã Cam Đường. Hoàn thành treo các pa nô, áp phích, cờ trên các đường phố, cổng trào, trụ sở các cơ quan trên địa bàn thành phố. Những ngày này, cả thành phố đang khoác lên mình tấm áo mới, từ các phường trung tâm đến các thôn xa như bừng sáng trong sắc màu rực rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các xã, phường cũng tích cực tuyên truyền bằng xe lưu động từ 3 đến 4 lượt/ngày.

Căn cứ vào đặc thù của từng nơi để chính quyền địa phương chỉ đạo công tác tuyên truyền cho phù hợp. Cả hệ thống chính trị từ thành phố, đến các xã, phường đều đang dồn sức chuẩn bị cuộc bầu cử diễn ra ngày 23 tới trên địa bàn thành công tốt đẹp. Càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh, tại các xã, phường, cùng với tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, còn thường xuyên phát nội dung về bầu cử trên hệ thống truyền thanh địa phương với tần suất 3 đến 4 lượt/ngày. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai chia sẻ: Với đặc thù địa phương có nhà ga, cửa khẩu Quốc tế và đường biên giới dài hơn 6 km nên công tác tuyên truyền cũng có những cách làm cho phù hợp. Đơn cử tại khu vực cửa khẩu, biên giới, Đảng ủy phường chỉ đạo lực lượng quân sự, công an phường phối hợp với lực lượng biên phòng (phối hợp lực lượng 3 bên) kết hợp công tác tuần tra phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh biên giới với tuyên truyền các nội dung bầu cử. Đối với các tổ chức hội, đoàn thể của phường được phân công phụ trách từng khu vực dân cư cụ thể để tuyên truyền đến người dân và hội viên. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống zalo nhóm, chia sẻ các bài viết, tài liệu và những chỉ đạo của địa phương về bầu cử…

Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố Lào Cai đã được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, với những hình thức phù hợp, vừa để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được các nội dung của cuộc bầu cử, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với sự chỉ đạo sát sao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử tại thành phố Lào Cai đã và đang được triển khai dưới nhiều hình thức, kịp thời và rộng khắp, đảm bảo đúng quy định. Qua đó, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần làm cho cuộc bầu cử sắp tới diễn ra thành công, lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/211147-thanh-pho-lao-cai-tich-cuc-tuyen-truyen-cho-cuoc-bau-cu

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.