Bộ đội Biên phòng Lào Cai phối hợp chuẩn bị cho ngày bầu cử ở vùng biên giới

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần. Tại các xã biên giới của tỉnh, lực lượng bộ đội biên phòng đã và đang có nhiều hoạt động hướng tới ngày bầu cử.
Lực lượng biên phòng phối hợp với các lực lượng tại các xã biên giới tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Thời điểm đầu tháng 4, bộ đội các đồn biên phòng thực hiện tuyên truyền bằng cả tiếng phổ thông và tiếng địa phương tại các chợ phiên, khu vực tập trung đông dân cư về cuộc bầu cử để đồng bào các dân tộc được biết.  
Lực lượng biên phòng cùng công an, dân quân tại các địa phương tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 qua hệ thống loa di động đến các khu vực, thôn, bản vùng biên. (Trong ảnh: Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pha Long tuyên truyền tại thôn biên giới).
Người dân đến tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử đều được hỗ trợ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. (Trong ảnh: Cán bộ Đồn Biên phòng Y Tý hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang).  
Bộ đội Đồn Biên phòng Bát Xát tuyên truyền, giới thiệu bằng tiếng địa phương để bà con nắm được thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đến từng hộ gia đình tuyên truyền nâng cao hiểu biết của người dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử. 
Thời điểm này, công tác tuần tra biên giới, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường.
Bộ đội Đồn Biên phòng Mường Khương cùng với dân quân địa phương tuần tra bảo vệ mốc giới.
Những ngày này, khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã biên giới tỉnh Lào Cai ngập tràn sắc đỏ băng rôn, biểu ngữ hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Theo Tô Dung/LCĐT

Tin Liên Quan

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển