Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên giỏi trong điều kiện phòng chống Covid-19

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa tổ chức thành công hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 với sự tham gia của 25 đồng chí đến từ các đơn vị cơ sở trong BĐBP tỉnh.

Báo cáo viên thuyết trình chủ đề dự thi trong Hội thi.

Hội thi báo cáo viên giỏi cấp BĐBP tỉnh được tổ chức thường kỳ 5 năm 2 lần, đây là cơ hội để đội ngũ báo cáo viên các cấp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng thuyết trình, qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở các đồn biên phòng, đáp ứng yêu cầu  nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chủ đề của hội thi năm nay là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội Đảng các cấp nên có rất nhiều nội dung mới và phong phú. Đối với hội thi của Bộ đội Biên phòng tỉnh được lựa chọn chủ đề ở một trong 5 nghị quyết: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai lần thứ XI.

Hội thi báo cáo viên giỏi trong Bộ đội Biên phòng Lào Cai diễn ra trong thời gian đang bùng phát đợt dịch Covid – 19  thứ 4 tại Việt Nam, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong nước rất cao và Lào Cai cũng không phải là ngoại lệ. Cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đang thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa tham gia chống dịch, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và duy trì các hoạt động thường xuyên theo kế hoạch đã đề ra. Ban Tổ chức Hội thi quyết định điều chỉnh thi bằng hình thức: Các thí sinh tổ chức thực hành phần thuyết trình của mình ngay tại đơn vị, thậm chí ngay trên các tổ chốt chống dịch, sau đó ghi lại toàn bộ phần thuyết trình và gửi về tỉnh. Ban Giám khảo tổ chức chấm thi trên cơ sở đề cương bản điện tử và video phần thuyết trình. Yêu cầu đối với mỗi thí sinh cao hơn những lần thi trước khi vừa thực hành tuyên truyền, vừa tổ chức quay hình ảnh và tự biên tập video clip, nhưng cũng từ đó mỗi thí sinh học hỏi được nhiều kĩ nắng thực hành tuyên truyền.

Thông tin về Hội thi, Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm chính trị BĐBP tỉnh, Phó ban Giám khảo hội thi cho biết: Do trình độ báo cáo viên trong Bộ đội Biên phòng tương đối đồng đều nên điểm chấm phần đề cương không có sự chênh lệch đáng kể, sự vượt trội của các thi sinh chủ yếu ở phần thực hành thuyết trình. Điểm mới của hội thi năm nay chúng tôi chú trọng kỹ năng tuyên truyền và khả năng sử dụng công nghệ thông tin. Qua hội thi chúng tôi đã chọn được một số đồng chí làm nòng cốt để bồi dưỡng cho các đồng chí khác. Nhờ việc tổ chức thường xuyên hội thi báo cáo viên giỏi, chắc chắn công tác tuyên truyền miệng của Bộ đội Biên phòng tỉnh thời gian tới sẽ có nhiều tiến bộ.

Trong thời công nghiệp 4.0 hiện nay, việc ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt của đời sống xã hội là một xu thế tất yếu. Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã có nhiều hoạt động đi đầu trong vấn đề này như hội họp trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến, mới đây nhất là cuộc thi tìm hiểu văn kiện Đại hội Đảng bằng hình thức trực tuyến đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong tình hình dịch Covid – 19 có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi như cách làm của Bộ đội Biên phòng cũng là một hình thức để các Đảng bộ khác nghiên cứu, tham khảo.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 8 giải tiêu biểu; trong đó có 1 giải nhất, 1 gải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 2 giải chuyên đề cho các báo cáo viên có bài giảng hay, xuất sắc và thuyết phục; đồng thời lựa chọn vào đội tuyển để bồi dưỡng tham gia hội thi báo cáo viên cấp tỉnh, cấp Bộ Tư lệnh trong thời gian tới.

Trọng Mạch

Tin Liên Quan

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm...

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.