Pfizer bắt đầu thử nghiệm vaccine ở trẻ em dưới 12 tuổi.

Pfizer/BioNTech sẽ thực hiện một nghiên cứu trên gần 4.500 trẻ em tại hơn 90 cơ sở khám bệnh ở Mỹ, Ba Lan, Tây Ban Nha và Phần Lan.

Pfizer cho biết, dựa trên sự an toàn và phản ứng miễn dịch của 144 trẻ em tham gia giai đoạn 1 của quá trình thử nghiệm, công ty này sẽ áp dụng liều lượng 10 microgam đối với trẻ em từ 5 - 11 tuổi và 3 microgam đối với trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi.

Phát ngôn viên của Pfizer cho biết, công ty dự kiến sẽ có kết quả thử nghiệm đối với lứa tuổi từ 5 - 11 trong tháng 9, sau đó sẽ yêu cầu các cơ quan quản lý cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine cho lứa tuổi này. Tiếp đó là dữ liệu từ nhóm tuổi 2 đến 5 tuổi, sau cùng là dữ liệu từ nhóm tuổi 6 tháng đến 2 tuổi vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11.

Vaccine COVID-19 do Pfizer và đối tác BioNTech của Đức sản xuất đang được sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi tại châu Âu, Mỹ và Canada với liều lượng 30 microgam.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, khoảng 7 triệu thanh thiếu niên ở nước này đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine của Pfizer.

Tiêm chủng cho trẻ em và thanh niên được coi là một bước quan trọng để đạt được miễn dịch cộng đồng và kiểm soát đại dịch COVID-19.

Tháng 5 vừa qua, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép tiêm vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 12-15 tuổi.

Bà Janet Woodcock, quyền ủy viên FDA cho biết, việc mở rộng tiêm ngừa cho những người dưới 16 tuổi là "một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19."

FDA đã xem xét yêu cầu sửa đổi sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer trong hơn một tháng sau khi công ty này và BioNTech trích dẫn kết quả nghiên cứu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng vào cuối tháng 3 cho thấy, vaccine này có hiệu quả ở nhóm dân số trẻ hơn và tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh mẽ. Cuộc thử nghiệm lâm sàng được thực hiên trên 2.260 thanh thiếu niên./.

https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/pfizer-bat-dau-thu-nghiem-vaccine-o-tre-em-duoi-12-tuoi-582678.html