Kinh nghiệm phát triển đảng viên ở Si Ma Cai

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ Si Ma Cai có nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng giúp địa phương thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Với đặc thù là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90%, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định nâng cao năng lực của các tổ chức đảng trong lãnh đạo mọi mặt của đời sống người dân là nhiệm vụ hàng đầu. Mục tiêu được Ban Chấp hành Đảng bộ Si Ma Cai đặt ra đó là phải phát triển được đội ngũ đảng viên có đủ đức, tài, trách nhiệm và nhiệt huyết.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Seo Cán Hồ (Đảng bộ xã Quan Hồ Thẩn).

Ngay từ đầu mỗi năm, Huyện ủy đã giao kế hoạch kết nạp đảng viên cho từng chi, đảng bộ cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo các đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên, người dân đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước để tìm ra điển hình tiên tiến. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, phát triển nhân tố trẻ, nhất là trong tổ chức đoàn thanh niên để tạo nguồn kế cận bền vững.

Bên cạnh đó, công tác phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số luôn được cấp ủy đảng trong huyện quan tâm, nhất là ở những nơi có ít đảng viên. Hằng năm, cấp ủy đảng các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp quần chúng nâng cao nhận thức, từ đó có động cơ phấn đấu vào Đảng. Các chi bộ thôn, bản chủ động xây dựng nghị quyết riêng về công tác phát triển đảng viên trên địa bàn, phân công các đảng viên có kinh nghiệm, am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện. Đối với những đảng viên là người dân tộc thiểu số mới được kết nạp, các chi bộ đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ trở thành điển hình để quần chúng noi theo.

Kết nạp đảng viên tại Chi bộ Bản Mế.

Với những giải pháp thiết thực, nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đảng viên tại huyện Si Ma Cai đã đạt nhiều kết quả. Trong tổng số hơn 800 đảng viên được kết nạp nhiệm kỳ qua, có hơn 70% do đoàn thanh niên giới thiệu. Tiêu biểu trong kết nạp đảng viên mới có các Đảng bộ như: Quan Hồ Thẩn và Nàn Sín.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/213881-kinh-nghiem-phat-trien-dang-vien--o-si-ma-cai

Theo Thu Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.