Nậm Chảy học tập di chúc của Bác về xây dựng Đảng

50 năm sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, Di chúc của Người tiếp tục soi sáng việc nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện nay. Nghiêm túc quán triệt, học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chi Minh, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Nậm Chảy đã kế thừa, phát triển, vận dụng sáng tạo những lời huấn thị, chỉ dẫn quý báu của Người, xây dựng tinh thần đoàn kết, tinh thần phê bình và tự phê bình, giáo dục đạo đức cách mạng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội Đảng bộ xã Nậm Chảy.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam, trước khi đi xa đã để lại cho dân tộc ta một văn kiện lịch sử đặc biệt, một bảo vật quốc gia, di sản vô cùng quý giá, đó là Di chúc của Người. Bao trùm và xuyên suốt toàn bộ Di chúc là hai chữ Đảng và Nhân dân; là mối quan tâm sâu sắc, những trăn trở nhất trong suốt cuộc đời một người luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân khi biết mình sắp phải đi xa.              

Thực hiện theo di chúc thiêng liêng của Người, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Nậm Chảy luôn chú trọng thực hiện tốt sự đoàn kết cả trong Đảng và trong Nhân Dân. Với đặc điểm của một xã biên giới, việc đào tạo đội ngũ cán bộ, đảng viên người địa phương là hết sức quan trọng. Chính vì vậy, từ những đảng viên được huyện tăng cường cho Nậm Chảy, Đảng  bộ xã đã nhanh chóng phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo những quần chúng ưu tú trong các dân tộc thiểu số, bổ sung cho hàng ngũ của Đảng. Từ một Đảng bộ với số lượng đảng viên ít, đến nay toàn Đảng bộ xã đã có 130 đảng viên sinh hoạt 17 chi bộ. 

Bí thư Đảng ủy xã Nậm Chảy Ma Chiến Phúc cho biết:  với mục tiêu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, Đảng bộ xã đã tập trung, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo. Qua đó, đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của từng tổ chức, đoàn thể là hạt nhân tập hợp sức mạnh khối đoàn kết các dân tộc trong việc tổ chức thực hiện đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần tạo lòng tin của Nhân Dân đối với Đảng, nỗ lực phát triển kinh tế xã hội, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Bí thư Chi bộ thôn Nậm Chảy, xã Nậm Chảy - Sền Kim Thương chia sẻ: Đảng bộ xã Nậm Chảy xác định Đảng muốn mạnh, tập thể phải đoàn kết, trước hết là sự đoàn kết trong tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy để xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ và đề ra giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Từ đó, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng để Nhân Dân hiểu, đồng thuận cao trong thực hiện. Đoàn kết đã trở thành sức mạnh để Đảng bộ và Nhân Dân các dân tộc trong xã vượt qua những khó khăn, thách thức, giành được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực.

50 năm di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trong Di chúc là những lời dặn dò tâm huyết, những bài học được đúc kết từ thực tế cuộc đời hoạt động cách mạng của Người và từ kết quả của tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam. Chính vì vậy, Di chúc của Người không những có ý nghĩa thiêng liêng với hiện tại mà còn nguyên giá trị to lớn đối với tương lai. Ánh sáng của các tư tưởng về Đảng và xây dựng Đảng trong Di chúc sẽ mãi mãi soi rọi, dẫn đường, chỉ lối để Đảng bộ và Nhân Dân các dộc tộc xã Nậm Chảy nỗ lực xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng mảnh đất vùng biên ngày càng phát triển, đời sống Nhân Dân thêm ấm no, hạnh phúc./.

Thu Giang

Tin Liên Quan

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm...

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.