Một số biện pháp giám sát, cách ly, phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 26/9/2021

Để tiếp tục ngăn chặn, kiểm soát tốt không cho dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh từ các địa phương khác, đồng thời thực hiện việc triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với quy định, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 4647/UBND-VX ngày 25/9/2021 về việc áp dụng biện pháp giám sát, cách ly, phòng, chống COVID-19.


Theo đó, từ 0h00 ngày 26/9/2021, công tác kiểm soát người từ các địa phương khác vào địa bàn tỉnh được quy định như sau:

Đối với người đến/về từ các khu vực có nguy cơ rất cao: đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vùng bị phong tỏa (Tương ứng với màu đỏ trong biểu cập nhật ổ dịch) phải thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Đối với người đến/về từ các khu vực nguy cơ cao và có nguy cơ: đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ hoặc áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn Chỉ thị số 15/CT-TTg (Tương ứng với màu cam hoặc vàng trong biểu cập nhật ổ dịch) phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh, nếu không có phiếu xét nghiệm phải thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai, đồng thời thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Trong thời gian cách ly nếu có các triệu chứng ho, sốt… thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly, điều trị tại cơ sở y tế.  

Đối với người đến/về từ vùng thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ hoặc tương đương (Tương ứng với màu xanh trong biểu cập nhật ổ dịch) phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh, nếu không có phiếu xét nghiệm phải thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai, đồng thời thực hiện tự theo dõi sức khỏe 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa được qua chốt khi toàn bộ người trên phương tiện có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh. Trường hợp không có phiếu xét nghiệm hoặc có nhưng đã quá thời gian quy định thì phải thực hiện test nhanh tại chốt có trả phí. Riêng đối với phương tiện có Giấy nhận diện QR Code còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp (xe luồng xanh) được miễn chi phí xét nghiệm cho không quá 2 người/một phương tiện trong trường hợp có phiếu xét nghiệm test nhanh trong thời gian từ 24 đến 72 giờ.

Trước đó, Tỉnh ủy Lào Cai cũng đã ban hành Công văn số 605-CV/TU ngày 23/9/2021 về việc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.