Thường trực Thành ủy Lào Cai tiếp xúc, đối thoại với nhân dân hai xã Cam Đường và Hợp Thành

Sáng 10/11, Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân xã Cam Đường và xã Hợp Thành.
Quang cảnh hội nghị.

Các đồng chí: Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai; Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai; Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đồng chủ trì hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, hội nghị đã tiếp thu 16 lượt ý kiến của nhân dân hai xã tham gia phát biểu, trong đó tập trung vào các nội dung: Công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; vấn đề khai thác khoáng sản và hoàn nguyên để đảm bảo cảnh quan môi trường; hỗ trợ phát triển nông nghiệp, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn; xây dựng thiết chế văn hóa, xây mới, sửa chữa các nhà văn hóa đã xuống cấp…

Người dân xã Cam Đường phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Ngoài ra, đại biểu hai xã đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố có chủ trương, định hướng để thu hút lao động trẻ ở lại địa phương tham gia sản xuất và tạo được nguồn phát triển đảng viên có trình độ, năng lực, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên ở nông thôn; có cơ chế để thúc đẩy phát triển du lịch bản làng, nâng cao thu nhập của người dân thông qua tiêu thụ các sản phẩm du lịch; cần có chính sách sửa chữa, xây mới nhà ở cho người có công với cách mạng và các hộ trong diện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn…

Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai Hoàng Đăng Khoa tiếp thu ý kiến và giải trình vấn đề người dân quan tâm.

Tiếp thu ý kiến của nhân dân, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai Hoàng Đăng Khoa, cùng đại diện các phòng chuyên môn, lãnh đạo UBND xã Cam Đường và xã Hợp Thành đã trả lời và giải trình từng vấn đề mà người dân quan tâm một cách cụ thể, rõ ràng. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, Chủ tịch UBND thành phố giao cho các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục nghiên cứu, giải quyết theo đúng quy định...

Bí thư Thành ủy Lào Cai Đỗ Trường Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc đối thoại, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Bí thư Thành ủy Lào Cai bày tỏ sự trân trọng với những ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chuyên môn, giúp việc của thành phố tham mưu cho UNBD thành phố có văn bản trả lời cụ thể đối với từng nội dung ý kiến hoặc nhóm ý kiến của nhân dân hai xã phát biểu trong hội nghị; cấp ủy, chính quyền hai xã tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải thích, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với nội dung, kết quả giải quyết của UBND thành phố, chủ động đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm các vướng mắc của xã; trên cơ sở các nội dung nhân dân phản ánh tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị thành phố căn cứ vào nhiệm vụ, chức năng đề xuất với cấp ủy, chính quyền thành phố các giải pháp giải quyết nhanh chóng các vấn đề, góp phần nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền…

Bí thư Thành ủy Lào Cai cũng mong mốn nhân dân tiếp tục có ý kiến tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước… góp phần xây dựng thành phố Lào Cai ngày càng phát triển.

https://baolaocai.vn/bai-viet/349305-thuong-truc-thanh-uy-lao-cai-tiep-xuc-doi-thoai-voi-nhan-dan-hai-xa-cam-duong-va-hop-thanh

Theo Kiểu Thu/LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.