Lào Cai: Dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid–19

Theo kế hoạch, lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 sẽ được tổ chức vào tối 19/11/2021 tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh và điểm cầu thành phố Hà Nội.


UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Trong thời gian diễn ra lễ tưởng niệm, các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, hoạt động lễ hội, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí khác trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid - 19; bắt đầu từ 20h00’ ngày 19 tháng 11 năm 2021 (thời lượng từ khoảng 45 - 60 phút).

UBND tỉnh cũng chỉ đạo: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố dừng phát thanh - truyền hình các nội dung văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid - 19 và ưu tiên phát sóng Chương trình Lễ tưởng niệm trên sóng VTV1. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền với nội dung, hình thức phù hợp để tôn vinh, ghi nhận công lao của những chiến sỹ hy sinh, những người dân bị tử vong do nhiệm vụ phòng chống dịch Covid - 19, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc trong tỉnh để cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ tưởng niệm được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên đài Truyền hình TP.HCM và các kênh, đài truyền hình khác của Trung ương và các địa phương.

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.