Bế mạc Hội nghị lần thứ Bảy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI

Chiều 30/11, dưới sự chủ trì của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Hội nghị lần thứ Bảy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã tiến hành phiên bế mạc, hoàn thành nhiều nội dung quan trọng.

Hội nghị dành thời gian 1 ngày để thảo luận, phân tích đánh giá: Kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ  năm 2022; Dự kiến Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và nhiều nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh phiên thảo luận chiều 30/11.

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Tỉnh ủy đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, xác định các nhiệm vụ trong tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ công tác năm chủ động, linh hoạt, sáng tạo hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ chính trị được giao. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường sự lãnh đạo, tăng cường tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, nắm bắt tình hình cơ sở.

Thường trực Tỉnh ủy đã chủ động làm việc với các bộ, ban, ngành Trung ương, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tỉnh ủy đã triển khai nhanh, quyết liệt, đồng bộ, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp về lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 được đề ra từ cuối năm 2020, trong đó có việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt “mục tiêu kép”.

 Bí thư Huyện ủy Bát Xát Nguyễn Trung Triều tham gia ý kíiến về phát triển sản xuất nông nghiệp và quy hoạch phát triển.

Dù có nhiều khó khăn nhưng trong năm 2021, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt kết quả cao so với năm 2020, tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 6,8%; các lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục, y tế, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm và triển khai có hiệu quả; giảm nghèo đạt kết quả tốt, bảo đảm tiến độ kế hoạch đề ra. Quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quan hệ đối ngoại mở rộng...

Giám đốc Sở Tài chính Ngô Đức Ảnh tham gia ý kiến về phân cấp nguồn thu ngân sách..

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Năm 2021 có đặc thù là năm đầu nhiệm kỳ và ảnh hưởng lớn bởi Covid-19, đòi hỏi sự năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có sự thay đổi trong phương thức lãnh đạo, rà soát quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, tập trung lãnh đạo các nội dung vừa cụ thể, vừa có tính chiến lược. Điển hình là việc ban hành các nghị quyết cho riêng thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, các nghị quyết chuyên đề về một số lĩnh vực quan trọng, cấp thiết. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng sớm xây dựng, ban hành các đề án trọng tâm; tổ chức các cuộc làm việc với các ngành, địa phương, cơ sở, nhằm nắm bắt tình hình và bàn phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tỉnh ủy sớm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy phụ trách cơ sở; chủ động làm việc với các cơ quan Trung ương, các bộ, ngành, cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế; làm việc với các tập đoàn, tổng công ty để huy động nguồn lực phát triển, mời gọi nhà đầu tư; chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là liên quan đến đầu tư dự án lớn. Kinh nghiệm rút ra là phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, “chỉ có đoàn kết mới phát huy được sức mạnh tổng hợp, khai thác được tiềm năng, lợi thế, thời cơ phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu kết luận Hội nghị.

Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung vào giải quyết các vấn đề vướng mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhà ở xã hội, giảm nghèo bền vững và phòng, chống Covid-19. Về kinh tế, tập trung cho các dự án lớn như Cảng Hàng không Sa Pa, các dự án về đầu tư công trình giao thông; quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cho giai đoạn, các quy hoạch chuyên ngành; coi trọng 3 thế mạnh là sản xuất công nghiệp, phát triển du lịch, sản xuất nông nghiệp.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo, gắn với đó là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 các khóa và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo Bác; trong đổi mới phương thức lãnh đạo là đẩy mạnh phân cấp, tăng cường cải cách hành chính để khai thác lợi thế của tỉnh Lào Cai. Mục tiêu là xây dựng Lào Cai là một trong những tỉnh tăng trưởng có sự kết nối vùng trung du và miền núi phía Bắc với các tỉnh, thành phố trong nước và khu vực ASEAN với Trung Quốc mà Lào Cai có vai trò cầu nối...

https://baolaocai.vn/bai-viet/350090-be-mac-hoi-nghi-lan-thu-bay-ban-chap-hanh-dang-bo-tinh-khoa-xvi

Theo CAO CƯỜNG – ĐỨC TOÀN/LCĐT

Tin Liên Quan

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.