Lào Cai: 1 điển hình được vinh danh "Gương sáng biên cương"

Đó là anh Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa), 1 trong 10 gương mặt của toàn quốc được Báo Thanh Niên trao danh hiệu “Gương sáng biên cương” tại Gala Gặp mặt và giao lưu Gương sáng biên cương.

Chương trình vinh danh được Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức vào chiều 21/12 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ, 1 trong 10 gương mặt toàn quốc được vinh danh.

Để tuyển chọn những “Gương sáng biên cương”, 8 tháng qua, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Thanh Niên đã thực hiện 57 phóng sự về 57 Gương sáng biên cương trên khắp mọi miền đất nước.

Trong số 57 cá nhân, đơn vị được tuyên truyền trên chuyên trang Gương sáng biên cương, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã lựa chọn và quyết định tuyên dương 10 điển hình có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển các vùng biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia.

Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa) là 1 trong số 57 nhân vật của các phóng sự, là 1 trong 10 điển hình được tuyên dương trao và là 1 trong 4 gương đại diện được mời đại diện tuyên dương tại thành phố Hồ Chí Minh.

Động lực dành cho các cá nhân tiêu biểu.

Từ những tư liệu bài viết, độc giả cả nước biết đến Thào A Dê là người luôn hết mình vì cộng đồng, đã kêu gọi nhiều dự án thiện nguyện để chăm lo cái ăn, cái mặc cho bà con vùng cao. Từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Thào A Dê nỗ lực cùng đoàn viên thanh niên phòng, chống dịch và giữ bình yên cho quê hương. Với khát khao xây dựng bản làng ngày một phát triển, Thào A Dê đã tiên phong trong việc làm kinh tế và hỗ trợ thanh niên lập nghiệp trên quê hương. Anh đã đến các hộ nghèo vận động họ cho con cái đi học và phát triển kinh tế…

https://www.baolaocai.vn/bai-viet/350924-lao-cai-1-dien-hinh-duoc-vinh-danh-guong-sang-bien-cuong

Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển

Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (10/5/1959 - 10/5/2024), Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy về những kết quả đạt được trong thời gian qua và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ Khối trong tình hình mới.

Tinh thần khởi nghiệp của chàng trai "9x" dân tộc Nùng

Không nản chí, không sợ thất bại, luôn cần cù, chịu khó học hỏi là những đức tính để anh Lương Văn Xuân, sinh năm 1990, dân tộc Nùng ở thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang (Bảo Thắng) phát triển kinh tế, thành công với mô hình gia công cơ khí và ươm giống cây nông nghiệp.