Hấp dẫn các hoạt động tại Fistival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2022

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà – Chuỗi sự kiện xuân hè sẽ diễn ra từ ngày 08/4-10/4/2022 tại khuôn viên Dinh Hoàng A Tưởng với nhiều hoạt động đặc sắc hấp dẫn cho du khách trải nghiệm.

1. Lễ hội Tình yêu và Hoa hồng

Thời gian: Từ ngày 08/4 –10/4/2022.

Địa điểm: Dinh Hoàng A Tưởng, thị trấn Bắc Hà.

Lễ hội khai mạc hồi 10h00 ngày 09/4/2022 tại khuôn viên dinh Hoàng A Tưởng với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Bên cạnh đó, lễ hội có nhiều hoạt động với điểm nhấn là trưng bày hoa hồng theo chủ đề như: Không gian cổng chào “Giấc mơ hoa hồng”; không gian “Vườn tình yêu” lãng mạn và tràn ngập màu sắc của các loại hoa hồng cổ và hoa cúc vàng; không gian trải nghiệm “Lâu đài hoa hồng”, “Con đường tình yêu”…

Ngoài ra, lễ hội còn có hoạt động giới thiệu các loại đặc sản Bắc Hà; trưng bày “Thổ cẩm và quà tặng”. Trong khuôn khổ lễ hội, du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng các điệu dân ca, dân vũ độc đáo của đồng bào dân tộc với điệu hát Then, múa xòe như: “Sắc màu tình yêu” (vào tối 09/4); chương trình văn nghệ “Khúc tự tình người vùng cao” (từ ngày 08/4 đến 10-4). Và điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Sắc màu tình yêu” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Du khách tham gia chương trình được “Trao lời yêu thương” bằng cách viết những lời gửi cho người thân yêu qua tờ giấy màu khác nhau mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Sau đó những tờ giấy này được treo lên cây hồng ở Dinh Hoàng A Tưởng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Tái hiện chợ phiên Bắc Hà.

2. Tái hiện phiên chợ vùng cao.

Thời gian: Từ ngày 08/4 –10/4/2022.

Địa điểm: Sân sau của Dinh Hoàng A Tưởng

Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn nhất còn mang nét đơn sơ ở các tỉnh phía Bắc. Đây cũng là một nét văn hóa đặc sắc mà không bị pha trộn với bất cứ địa điểm nào. Không gian chợ phiên sẽ được tái hiện lại ngay trong Dinh thự Hoàng A Tưởng. Du khách sẽ được tham quan trải nghiệm phiên chợ vùng cao và thưởng thức các món ăn ngay tại chợ phiên như bánh trưng đen, thắng cố ngựa, phở chua, xôi mầu, cơm lam, bánh khúc… Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức và trải nghiệm quy trình nấu rượu ngô bằng men Hồng Mi.

Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà 2022 với những nội dung và hình thức riêng, ấn tượng, hấp dẫn, mang dấu ấn, thương hiệu riêng của Bắc Hà – Lào Cai hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự tham gia của du khách và Nhân dân.

Minh Phượng

Tin Liên Quan

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa- Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.