Thêm nhiều hoạt động hấp dẫn du khách tại Sa Pa

Nối tiếp các hoạt động trong chương trình Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2022, tối 30/4 và ngày 1/5, tại các điểm du lịch đã diễn ra nhiều chương trình, sự kiện đặc sắc, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Trải nghiệm cùng hoa và thổ cẩm

Để du khách có thêm trải nghiệm cảm nhận sâu sắc hơn về bản sắc văn hóa các dân tộc của địa phương, thị xã Sa Pa đã phối hợp với Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình trải nghiệm cùng hoa và thổ cẩm.

Không gian trải nghiệm ngập tràn thổ cẩm và hoa.

Tham gia Chương trình trải nghiệm cùng hoa và thổ cẩm, du khách sẽ được tìm hiểu về bản sắc các dân tộc Sa Pa qua nghề làm thổ cẩm truyền thống. Toàn bộ không gian Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai được trang hoàng bằng các loài hoa kết hợp cùng thổ cẩm các dân tộc Sa Pa.

Du khách quốc tế khám phá không gian trải nghiệm thổ cẩm.

Tại đây, thị xã Sa Pa còn tổ chức các điểm nhấn check-in theo chủ đề: Hoa và thổ cẩm Xa Phó; hoa và thổ cẩm Mông, hoa và thổ cẩm Dao, hoa và thổ cẩm Tày, hoa và thổ cẩm Giáy; ngôi nhà Hoa và thổ cẩm Sa Pa…để du khách trải nghiệm và chụp ảnh.

Chương trình trải nghiệm hoa và thổ cẩm sẽ diễn ra đến hết ngày 3/5/2022.

Tái hiện chợ tình Sa Pa

Tối 30/4, du khách thập phương đã được trải nghiệm không gian văn hoá đặc sắc tại sự kiện Tái hiện “Chợ tình Sa Pa”. Đây là một trong những hoạt động độc đáo trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2022.

Không gian tái hiện Chợ tình thu hút đông du khách quan tâm.

Với hình thức sân khấu hoá và được dàn dựng công phu, Chợ tình Sa Pa xưa đã được tái hiện chân thực, với phân cảnh đi chợ phiên, bắt vợ của đồng bào dân tộc Mông... mỗi phân cảnh mang đến những cảm xúc và ấn tượng riêng cho du khách.

Phân cảnh bắt vợ của người Mông được tái hiện chân thực.
Tái hiện lễ rước dâu của người Giáy.

Tối 30/4, mặc dù thời tiết mưa rào nhưng có rất đông du khách đã tập trung để theo dõi các phân cảnh đi chợ, bắt vợ, đám cưới của đồng bào dân tộc Mông, lễ rước dâu trong đám cưới của dân tộc Dao đỏ, dân tộc Giáy…

Du khách đội mưa xem biểu diễn.

Toàn bộ hoạt động tái hiện được diễn ra ở sân khấu ngoài trời để du khách có những cảm nhận chân thực nhất về nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao Sa Pa.

Đặc sắc Hội chợ thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm và đặc sản Lào Cai

Cũng tại không gian Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai, du khách tiếp tục được tham gia trải nghiệm Hội chợ thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm và đặc sản Lào Cai.

Du khách trải nghiệm không gian Hội chợ thổ cẩm.

Tại đây, du khách có thể lựa chọn và tìm mua các sản phẩm thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm cho chính bàn tay những nghệ nhân dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa sản xuất.

Mặt hàng thổ cẩm được nhiều người quan tâm.
Mua hàng lưu niệm.

Ngoài thổ cẩm, du khách có thể tham quan, khám phá, mua các mặt hàng lưu niệm, quà tặng, đặc sản và trực tiếp thưởng thức các món ăn được chế biến theo thói quen ẩm thực của các dân tộc Sa Pa. Điển hình như các loại bánh làm từ bột gạo nếp, cơm lam, thịt lợn đen, gà bản, thắng cố, các loại rau Sa Pa…

Tìm kiếm các loại đặc sản làm quà.

Không gian trải nghiệm Hội chợ thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm và đặc sản Lào Cai diễn ra đến hết ngày 3/5/2022.

Hấp dẫn Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát

Sáng 1/5, tại Khu du lịch Cát Cát đã diễn ra chương trình khai mạc Ngày hội văn hóa bàn Mông Cát Cát. Đây  là địa phương còn giữ được hầu như nguyên vẹn những phong tục, tập quán nguyên sơ từ xa xưa của người dân tộc Mông.

Du khách đổ về Khu du lịch Cát Cát.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng.

Tham gia Ngày hội, du khách được trực tiếp tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc của người Mông như: Hát giao duyên, múa khèn, thi kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… Du khách cũng được khám phá văn hóa dân tộc Mông qua các hoạt động lao động thường ngày như se lanh, dệt vải, thêu thổ cẩm, rèn nông cụ, chế tác đồ trang sức và nhiều hoạt động trong đời sống tâm linh…của người dân tộc Mông bản địa.

Biểu diễn trò chơi bịt mắt bắt dê.
Thi đẩy gậy.

Các hoạt động chủ yếu diễn ra bên dòng thác Tiên Sa thơ mộng, dưới không gian hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên, ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát là dịp để nhân dân bản Cát Cát giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc Mông địa phương nói riêng và thị xã Sa Pa nói chung.

Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát diễn ra đến hết ngày 2/5/2022.

* Chưa phát hiện sai phạm trong lĩnh vực du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

Trong 2 ngày (29-30/4), đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tại thị xã Sa Pa và huyện Bảo Yên.

Kiểm tra công tác tổ chức hoạt động du lịch tại vườn hồng Ga đi Cáp treo Fansipan.

Cụ thể, đoàn công tác đã làm việc và kiểm tra thực tế công tác tổ chức các hoạt động du lịch, kinh doanh du lịch tại Khu Du lịch SunWorld Fansipan Legend, Khách sạn Pitaschio, Khách sạn Pao’s, Homestay Khèn Mông, điểm dừng chân ngắm cảnh xã Tả Van (thị xã Sa Pa); khu vực đền Bảo Hà và xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên.

Đoàn công tác làm việc với đại diện cơ sở lưu trú tại thị xã Sa Pa.

Ông Lê Anh Việt, Phó Chánh thanh tra Sở Du lịch, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: Qua công tác kiểm tra, giám sát, làm việc với các địa phương và cơ sở kinh doanh, đoàn công tác không phát hiện vụ việc sai phạm lớn. Về cơ bản, các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt quy định của pháp luật trong lĩnh vực du lịch và kinh doanh dịch vụ liên quan. Đối với một số sai phạm nhỏ, đoàn công tác tiến hành nhắc nhở các cơ sở để khắc phục.

Thời gian tới, Sở Du lịch Lào Cai tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch, kịp thời triển khai các biện pháp chấn chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355898-them-nhieu-hoat-dong-hap-dan-du-khach-tai-sa-pa

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Giàng A Cấu – chàng trai người Mông làm du lịch cộng đồng

Giàng A Cấu là người dân tộc Mông xã Hầu Thào (nay là xã Mường Hoa) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Để có tiền phụ giúp gia đình, A Cấu rong ruổi theo mẹ đi bán hàng thổ cẩm trên thị trấn. Bằng sự nhạy bén trong tư duy, anh thấy khách “Tây” rất thích theo người Mông đi về bản để tìm hiểu, trải nghiệm cuộc...

Phát triển mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp

Thời gian gần đây, tổ hợp lưu trú, ẩm thực kết hợp với trải nghiệm vườn mang tên O’Châu homestay tại thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa thu hút đông du khách. Đặc biệt, nơi đây thường xuyên đón học sinh của các trường học, các gia đình có con nhỏ tới tham quan, trải nghiệm.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.