Xuất nhập khẩu sang Tây Á, Nam Á, châu Phi tăng mạnh

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang châu Phi, Tây Á, Nam Á từ đầu năm đến nay đạt 8,7 tỷ USD tăng 46,8% và nhập khẩu đạt 4,5 tỷ USD tăng 27,9% so với cùng kỳ của năm 2012.

Về xuất khẩu, tăng trưởng xuất khẩu sang khu vực thị trường Tây Á đứng ở mức cao 68%, đạt khoảng 4,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam tại khu vực là UAE, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia đều có mức tăng kim ngạch khả quan với kim ngạch xuất khẩu sang 3 thị trường này đạt tương ứng 3,1 tỷ USD; 859 triệu USD và 415 triệu USD.

Xuất khẩu sang khu vực thị trường Nam Á trong kỳ tăng 44,8% so với cùng kỳ năm trước trong đó xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ đạt 1,8 tỷ USD, thị trường Bangladesh đạt 372 triệu USD, thị trường Pakistan đạt 129 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu sang khu vực thị trường Châu Phi đạt vào khoảng 1,4 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu sang 4 thị trường cửa ngõ của khu vực là Nam Phi, Bờ Biển Ngà, Ghana và Ai Cập đạt mức kim ngạch tương ứng 554 triệu USD; 204 triệu USD; 188 triệu USD và 166 triệu USD.

Mặt hàng xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng mạnh là điện thoại di động, cao su, xơ sợi, cà phê, hải sản, máy vi tính…

Về nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu từ khu vực châu Phi đạt 371,4 triệu USD, tăng 45,6%; Nam Á là 2,2 tỷ USD, tăng 25%; Tây Á đạt 2 tỷ USD, tăng 28,4%. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ các thị trường khu vực vẫn chủ yếu là dầu lửa và các sản phẩm có liên quan, thức ăn chăn nuôi, bông vải, sợi…
(theo chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.