Kịch tính Chung kết Giải đua “Vó ngựa Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2022”

Nằm trong chuỗi các sự kiện Festival “Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2022”, sáng 12/6, tại Bắc Hà diễn ra vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà lần thứ 15 năm 2022.

Vòng chung kết giải đua ngựa năm nay có sự tham gia của 32 nài ngựa đến từ các xã của các huyện Bắc Hà, Bát Xát và Si Ma Cai.

Các nài ngựa nữ tham gia diễu hành tại vòng Chung kết. 

Dù Bắc Hà có mưa nhỏ, nhưng thời tiết mát mẻ, ngay từ sáng sớm, các khán đài đã rất đông khán giả, theo ước tính của Ban tổ chức, sự kiện thu hút hơn 30 nghìn người dân và du khách có mặt tại sân thi đấu.

Vòng  Chung kết thu hút hàng nghìn khán giả theo dõi. 

Trải qua 8 lượt đua, 16 nài ngựa có thành tích xuất sắc nhất được lựa chọn thi đấu bán kết. Sau 4 lượt thi đấu hấp dẫn, kịch tính của các nài ngựa, 4 nài ngựa: Giàng Seo Vư (xã Thải Giàng Phố, Bắc Hà), Tráng A Dờ (Bát Xát), Lâm Văn Thàng (xã Tà Chải, Bắc Hà), Nông Văn Nghinh (Si Ma Cai) đã xuất sắc bước vào thi đấu chung kết.

 

Kịch tính Chung kết Giải đua Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà lần thứ 15.
Các kỵ sỹ bứt tốc trên đường đua. 

Với sự xuất sắc của mình, nài ngựa Lâm Văn Thàng (xã Tà Chải, Bắc Hà) đã giành ngôi vô địch của giải đua năm nay, giải Nhì thuộc về nài ngựa Tráng A Dờ (Bát Xát), giải Ba thuộc về Giàng Seo Vư (xã Thải Giàng Phố, Bắc Hà), giải Tư thuộc về nài ngựa Nông Văn Nghinh (Si Ma Cai). Ban tổ chức cũng trao giải đồng đội cho các đội: Giải Nhất xã Na Hối, giải Nhì huyện Si Ma Cai và giải Ba xã Bản Phố.

Các vòng đua diễn ra quyết liệt. 
Khán giả tập trung theo dõi và cổ vũ cho các nài ngựa.
Về đích lượt đua Chung kết.
Người thân và khán giả chúc mừng nhà vô địch Lâm Văn Thàng.
Ban tổ chức trao giải Giải đồng đội cho các đội đua.
Trao giải Nhất, Nhì, Ba, Tư cho các nài ngựa xuất sắc nhất.
Nài ngựa Lâm Văn Thàng (xã Tà Chải, Bắc Hà) giành ngôi vô địch.

Lễ hội đua ngựa Bắc Hà được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia năm 2021. Đây là năm thứ 15 giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao đặc sắc của đồng bào các dân tộc; tạo ra sản phẩm văn hoá du lịch đặc trưng, giới thiệu tới nhân dân và du khách phong cảnh, nét đẹp, bản sắc văn hoá của cao nguyên trắng Bắc Hà.

https://baolaocai.vn/bai-viet/357364-kich-tinh-chung-ket-giai-dua-vo-ngua-cao-nguyen-trang-bac-ha-mua-he-nam-2022

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...