Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tiếp và làm việc với Đoàn Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam

Ngày 16/9, Đoàn Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (viết tắt là KOVECA) do ông Kim Kil Soo, Chủ tịch KOVECA làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Cùng đi có ông Kwon Sung Taek, Phó Chủ tịch KOVECA; ông Kim Hak Goon, Giám đốc Chi nhánh KOVECA tại Hà Nội.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã giới thiệu khái quát vị trí địa lý, lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Lào Cai; các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội như kinh tế cửa khẩu, công nghiệp; nông - lâm nghiệp, du lịch…

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai.
Ông Kim Kil Soo (giữa) đánh giá cao môi trường đầu tư và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai.

Thay mặt Đoàn công tác KOVECA, ông Kim Kil Soo đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Ông và các thành viên đoàn đánh giá cao môi trường đầu tư và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhận định đây là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường bày tỏ quan điểm và mong muốn KOVECA có sự hợp tác đầu tư với những dự án quy mô mang tầm quốc tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai như khách sạn casino 6 sao, khu du lịch giải trí - nghỉ dưỡng và khu phức hợp hậu cần tiên tiến. Đồng chí cũng khẳng định tỉnh Lào Cai sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung đầu tư lâu dài tại Lào Cai, đặc biệt với các dự án dài hạn về phát triển hạ tầng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bất động sản, đô thị thông minh…

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai và đoàn công tác KOVECA chụp ảnh lưu niệm.
KOVECA là tổ chức xã hội được thành lập năm 2013, thành viên là các học giả, doanh nhân và cá nhân có chung chí hướng phát triển quan hệ với Việt Nam, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và được đăng ký tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.
https://baolaocai.vn/bai-viet/360495-chu-tich-ubnd-tinh-trinh-xuan-truong-tiep-va-lam-viec-voi-doan-chu-tich-hiep-hoi-kinh-te-van-hoa-han-quoc--viet-nam
Theo Thanh Huệ/LCĐT

Tin Liên Quan

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.

Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc, đối thoại với người lao động

Chiều 25/4, tại thành phố Lào Cai, Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đồng tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp và tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).

Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Văn Bàn ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin truyền thông, chuyển đổi số năm 2024

Chiều 25/4, tại trụ sở UBND huyện Văn Bàn đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, chuyển đổi số năm 2024 giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai với Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Văn Bàn.