Tripadvisor vinh danh nhiều điểm đến của Việt Nam

Hội An, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội là các điểm đến được xếp hạng ở nhiều hạng mục của giải thưởng “Travelers' Choice Best of the Best 2023” của Tripadvisor do du khách khắp thế giới bình chọn.

Hà Nội: Điểm đến nổi tiếng nhất thế giới

Trong số 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới (Popular Destinations) do du khách từ khắp nơi trên thế giới của Tripadvisor bình chọn cho năm 2023, thành phố Hà Nội ở vị trí 17/25.

Theo giới thiệu của Tripadvisor, thủ đô duyên dáng của Việt Nam vẫn giữ được nét cổ kính bên cạnh những khu vực phát triển hiện đại. Qua nhiều lần đổi tên, trong đó có cả tên gọi Thăng Long có ý nghĩa là rồng bay lên, nhưng Hà Nội vẫn giữ những kiến trúc xưa cũ. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền-chùa làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này.

Hà Nội cũng lọt vào 20 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới (Best Food Destinations) của Tripadvisor năm 2023, trong đó Hà Nội ở vị trí thứ 3/20, chỉ xếp sau Rome (Italia) và Crete (Hy Lạp).

Đặc biệt, ngoài các giải thưởng trên, tour tìm hiểu ẩm thực, văn hóa, cảnh quan của Hà Nội bằng xe máy xếp thứ 15/25 trải nghiệm tốt nhất châu Á năm 2023 (Top Overall Experiences) do độc giả Tripadvisor bình chọn.

Ở hạng mục 25 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2023 (Top 25 Hotels-World) của Tripadvisor, khách sạn Lotte Hotel Hà Nội đứng thứ 13/25. Tại khu vực châu Á, Lotte Hotel Hà Nội đứng thứ 4/25 khách sạn tốt nhất khu vực (Top 25 Hotels-Asia). Theo đánh giá của các du khách, Lotte Hotel Hà Nội có không khí lịch sự với dịch vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ rất tốt.

Điểm đến xu hướng 2023 gọi tên Hội An và TP Hồ Chí Minh

Trong danh sách 25 điểm đến xu hướng 2023 (Trending Destinations) do du khách bình chọn, đô thị cổ Hội An và TP Hồ Chí Minh lần lượt xếp thứ 2 và 11.

 

Nhận định về Hội An - di sản UNESCO, Tripadvisor viết, thành phố nằm ở bờ biển miền trung Việt Nam là một thương cảng từ thế kỷ thứ 15 đến thế kỷ thứ 19 được bảo tồn tốt mang tính điển hình của Đông Nam Á. Di sản này là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều khách du lịch bụi, và ngày nay nó càng trở nên nổi tiếng hơn với mọi du khách. Đến Hội An vào tháng 14 âm lịch hằng tháng, cả đô thị cổ được thắp sáng lung linh trong ánh sáng đầy màu sắc của đèn lồng. Các điểm tham quan nổi tiếng của di sản này bao gồm Chùa Cầu Nhật Bản và Miếu Quan Công. Đến Hội An, đừng quên đặt may những bộ đồ của các thợ may chuyên nghiệp trong thành phố.

Tới Hội An, tham gia lớp học nấu ăn sinh thái (đi chợ địa phương, ngồi thuyền thúng, câu cua và học nấu các món ăn địa phương) là một hoạt động hấp dẫn khi du khách của Tripadvisor bình chọn trải nghiệm này đứng thứ 20/25 trải nghiệm tốt nhất châu Á năm 2023 (Top Overall Experiences).

Đứng thứ 11 trong danh sách 25 điểm đến xu hướng năm 2023 là TP Hồ Chí Minh. Theo Tripadvisor, thành phố nhộn nhịp lớn nhất của Việt Nam tự hào với kiến trúc thuộc địa duyên dáng của Pháp và những đại lộ rộng rãi, thường đông đúc và tắc nghẽn giao thông. Taxi là một phương tiện để ngắm nhìn thành phố rộng lớn.

Các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố không thể bỏ qua là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng. Du khách cũng đừng quên tới chợ Bến Thành nhộn nhịp để mua các loại trái cây tươi ngon, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo. Từ TP Hồ Chí Minh, du khách có thể mua tour tham quan đồng bằng sông Cửu Long ngắm nhìn những cánh đồng lúa và nhà nổi.

Hằng năm, Tripadvisor vinh danh các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, bãi biển và hoạt động giải trí yêu thích của du khách và thực khách trên khắp thế giới dựa trên các đánh giá và xếp hạng được thu thập trong 12 tháng trước đó.

"Travellers' Choice Best of the Best" là danh hiệu danh giá nhất của Tripadvisor, được xem xét dựa trên chất lượng và số lượng các đánh giá và xếp hạng của khách du lịch về chỗ ở, điểm đến, bãi biển, điểm tham quan, nhà hàng, hãng hàng không và trải nghiệm tốt nhất theo các hạng mục cụ thể và khu vực địa lý. Danh hiệu "Best of the Best" được lựa chọn trong số top 1% danh sách của Tripadvisor.

https://nhandan.vn/tripadvisor-vinh-danh-nhieu-diem-den-cua-viet-nam-post736279.html

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Infographics: Chương trình hành động của Chính phủ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Chính phủ ban hành Nghị quyết 111/NQ-CP ngày 22/7/2024 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn...

Xuất khẩu phục hồi tích cực

Một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong sáu tháng đầu năm là kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt kết quả tích cực, ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ. Có được kết quả nêu trên là nhờ sự nỗ lực của Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt các bộ, ngành, địa phương cũng như sự...

Chủ tịch nước Tô Lâm: Các gia đình chính sách phải luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), chiều 22/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc với nhiều dấu ấn nâng tầm đối ngoại Việt Nam

Đối ngoại là một trong những lĩnh vực in đậm nhiều dấu ấn nổi bật của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đồng chí trên cương vị Tổng Bí thư đã ban hành nhiều nghị quyết, kết luận, chỉ thị về xây dựng, hoàn thiện đường lối...

Đường lối 'ngoại giao cây tre' – Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Có thể khẳng định, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối “ngoại giao cây tre” là một bước đi chiến lược, rất đúng đắn, sáng tạo trong việc lãnh đạo thực hiện chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đường lối ngoại giao này thực sự đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp Việt Nam...