Tripadvisor vinh danh nhiều điểm đến của Việt Nam

Hội An, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội là các điểm đến được xếp hạng ở nhiều hạng mục của giải thưởng “Travelers' Choice Best of the Best 2023” của Tripadvisor do du khách khắp thế giới bình chọn.

Hà Nội: Điểm đến nổi tiếng nhất thế giới

Trong số 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới (Popular Destinations) do du khách từ khắp nơi trên thế giới của Tripadvisor bình chọn cho năm 2023, thành phố Hà Nội ở vị trí 17/25.

Theo giới thiệu của Tripadvisor, thủ đô duyên dáng của Việt Nam vẫn giữ được nét cổ kính bên cạnh những khu vực phát triển hiện đại. Qua nhiều lần đổi tên, trong đó có cả tên gọi Thăng Long có ý nghĩa là rồng bay lên, nhưng Hà Nội vẫn giữ những kiến trúc xưa cũ. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền-chùa làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này.

Hà Nội cũng lọt vào 20 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới (Best Food Destinations) của Tripadvisor năm 2023, trong đó Hà Nội ở vị trí thứ 3/20, chỉ xếp sau Rome (Italia) và Crete (Hy Lạp).

Đặc biệt, ngoài các giải thưởng trên, tour tìm hiểu ẩm thực, văn hóa, cảnh quan của Hà Nội bằng xe máy xếp thứ 15/25 trải nghiệm tốt nhất châu Á năm 2023 (Top Overall Experiences) do độc giả Tripadvisor bình chọn.

Ở hạng mục 25 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2023 (Top 25 Hotels-World) của Tripadvisor, khách sạn Lotte Hotel Hà Nội đứng thứ 13/25. Tại khu vực châu Á, Lotte Hotel Hà Nội đứng thứ 4/25 khách sạn tốt nhất khu vực (Top 25 Hotels-Asia). Theo đánh giá của các du khách, Lotte Hotel Hà Nội có không khí lịch sự với dịch vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ rất tốt.

Điểm đến xu hướng 2023 gọi tên Hội An và TP Hồ Chí Minh

Trong danh sách 25 điểm đến xu hướng 2023 (Trending Destinations) do du khách bình chọn, đô thị cổ Hội An và TP Hồ Chí Minh lần lượt xếp thứ 2 và 11.

 

Nhận định về Hội An - di sản UNESCO, Tripadvisor viết, thành phố nằm ở bờ biển miền trung Việt Nam là một thương cảng từ thế kỷ thứ 15 đến thế kỷ thứ 19 được bảo tồn tốt mang tính điển hình của Đông Nam Á. Di sản này là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều khách du lịch bụi, và ngày nay nó càng trở nên nổi tiếng hơn với mọi du khách. Đến Hội An vào tháng 14 âm lịch hằng tháng, cả đô thị cổ được thắp sáng lung linh trong ánh sáng đầy màu sắc của đèn lồng. Các điểm tham quan nổi tiếng của di sản này bao gồm Chùa Cầu Nhật Bản và Miếu Quan Công. Đến Hội An, đừng quên đặt may những bộ đồ của các thợ may chuyên nghiệp trong thành phố.

Tới Hội An, tham gia lớp học nấu ăn sinh thái (đi chợ địa phương, ngồi thuyền thúng, câu cua và học nấu các món ăn địa phương) là một hoạt động hấp dẫn khi du khách của Tripadvisor bình chọn trải nghiệm này đứng thứ 20/25 trải nghiệm tốt nhất châu Á năm 2023 (Top Overall Experiences).

Đứng thứ 11 trong danh sách 25 điểm đến xu hướng năm 2023 là TP Hồ Chí Minh. Theo Tripadvisor, thành phố nhộn nhịp lớn nhất của Việt Nam tự hào với kiến trúc thuộc địa duyên dáng của Pháp và những đại lộ rộng rãi, thường đông đúc và tắc nghẽn giao thông. Taxi là một phương tiện để ngắm nhìn thành phố rộng lớn.

Các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố không thể bỏ qua là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng. Du khách cũng đừng quên tới chợ Bến Thành nhộn nhịp để mua các loại trái cây tươi ngon, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo. Từ TP Hồ Chí Minh, du khách có thể mua tour tham quan đồng bằng sông Cửu Long ngắm nhìn những cánh đồng lúa và nhà nổi.

Hằng năm, Tripadvisor vinh danh các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, bãi biển và hoạt động giải trí yêu thích của du khách và thực khách trên khắp thế giới dựa trên các đánh giá và xếp hạng được thu thập trong 12 tháng trước đó.

"Travellers' Choice Best of the Best" là danh hiệu danh giá nhất của Tripadvisor, được xem xét dựa trên chất lượng và số lượng các đánh giá và xếp hạng của khách du lịch về chỗ ở, điểm đến, bãi biển, điểm tham quan, nhà hàng, hãng hàng không và trải nghiệm tốt nhất theo các hạng mục cụ thể và khu vực địa lý. Danh hiệu "Best of the Best" được lựa chọn trong số top 1% danh sách của Tripadvisor.

https://nhandan.vn/tripadvisor-vinh-danh-nhieu-diem-den-cua-viet-nam-post736279.html

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.