Độc đáo vườn hoa cánh bướm Tả Thèn (Mường Khương)

Mặc dù mới được hình thành từ ý tưởng của một hộ dân người Mông địa phương, nhằm giúp người dân trong vùng có điểm du xuân trong những ngày đầu năm mới, nhưng vườn hoa cánh bướm tại thôn Tả Thèn, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương lại đang là điểm đến thú vị và lãng mạn, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đây được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng được người dân nơi đây tạo ra, góp phần tô điểm cho mùa xuân xứ Mường thêm phần thơ mộng và rực rỡ.

Hoa cánh bướm hay còn gọi là hoa cúc sao nháy là loài hoa dễ trồng có thể phát triển trong điều kiện hạn hán, đất nghèo dinh dưỡng. Hoa cánh bướm nở rộ vào mùa xuân, cánh hoa mảnh mai giản dị nhưng rực rỡ. Hoa cánh bướm có nhiều màu sắc với những ý nghĩa khác nhau. Những cánh hoa màu vàng tựa như ánh nắng xuân ấm áp, cánh hoa màu trắng tượng trưng cho sự trong trẻo, hạnh phúc an nhiên; cánh hoa màu hồng, màu đỏ mang đến may mắn, thịnh vượng… Điều này đã lôi cuốn nam thanh nữ tú đến ngắm cảnh, chụp hình những ngày xuân.

Chị Vàng Thị Bình, chủ vườn hoa cho biết: “Được sự đồng ý của UBND xã Thanh Bình cùng với mong muốn quảng bá hình ảnh tươi đẹp của địa phương tới đông đảo du khách, đặc biệt là dịp đầu xuân, nên trước Tết Nguyên đán Quý Mão, gia đình chị đã làm đất trồng hơn 1ha hoa cánh bướm. Bên cạnh đó, nhằm tạo không gian cho khu vườn hoa cánh bướm thêm gần gũi với thiên nhiên, các tiểu cảnh như lều tranh, đu quay… được tôi bố trí, sắp xếp một cách hài hòa và sinh động.

Tuy mới mở cửa được 1 tuần nhưng ngày nào nơi đây cũng có vài chục lượt du khách tới tham quan, chụp hình bên những cánh đồng hoa cánh bướm rực rỡ sắc màu. Sáng sớm và chiều tà là hai thời điểm ngắm hoa đẹp nhất và thu hút đông khách nhất.  Chị Vàng Thị Bình cho biết thêm.

Là một người trẻ tuổi, thích đi du xuân trải nghiệm, chị Giàng Sông, trú tại thôn Tả Thèn, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương thường giới thiệu và đưa bạn bè đến tham quan, chụp ảnh. Chị Sông, chia sẻ: “Qua mạng xã hội, tôi biết nhà chị Bình có vườn hoa rất là đẹp nên tôi thường cùng các bạn lên đây để chụp ảnh nhân dịp đầu năm mới.”

Chị Ma Seo Chấn, trú tại thôn Tả Thèn, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương cùng bạn bè đã chọn vườn hoa của chị Bình làm địa điểm để tụ họp du xuân. Ẩn trong vẻ đẹp mỏng manh của những cánh hoa cánh bướm là sức sống mãnh liệt, vươn mình trong gió lạnh. “Tôi khi đến đây đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của loài hoa này, tôi rất vui vì đã có những bức hình đẹp khoe với bạn bè và người thân.” - Chị Ma Seo Chấn cho biết.

Thành công từ mô hình trồng hoa cánh bướm đã mở ra cho người dân Tả Thèn một hướng đi mới, không chỉ góp phần tăng thu nhập cho các hộ dân mà còn tạo thêm sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, thu hút du khách đến với Mường Khương.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Hầu Thào – Nơi Sa Pa còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ nhất

Có một nơi được gọi là “nơi Sa Pa còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất”. Nơi những thửa ruộng bậc thang như kiệt tác ẩn hiện giữa mây trời, nơi những bản làng người Mông mộc mạc, chân tình, nơi bản sắc văn hóa độc đáo của người Mông có “sức hút” rất lớn với du khách trong nước, quốc tế. Và...

Giàng A Cấu – chàng trai người Mông làm du lịch cộng đồng

Giàng A Cấu là người dân tộc Mông xã Hầu Thào (nay là xã Mường Hoa) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Để có tiền phụ giúp gia đình, A Cấu rong ruổi theo mẹ đi bán hàng thổ cẩm trên thị trấn. Bằng sự nhạy bén trong tư duy, anh thấy khách “Tây” rất thích theo người Mông đi về bản để tìm hiểu, trải nghiệm cuộc...

Phát triển mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp

Thời gian gần đây, tổ hợp lưu trú, ẩm thực kết hợp với trải nghiệm vườn mang tên O’Châu homestay tại thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa thu hút đông du khách. Đặc biệt, nơi đây thường xuyên đón học sinh của các trường học, các gia đình có con nhỏ tới tham quan, trải nghiệm.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.