Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ

Sáng 25/3, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ năm 2023, trong đó có tập trung vào hai chuyên đề chính về tuổi trẻ hội nhập trở thành công dân toàn cầu và chuyển đổi số.

Dự hội nghị, có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị, tại điểm cầu Trường Chính trị tỉnh, có gần 200 đoàn viên, thanh niên thuộc một số cơ quan, lực lượng vũ trang tỉnh. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 271 điểm cầu và livestream trên Fanpage của Tỉnh đoàn để gần 20.000 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia học tập.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trực tiếp truyền đạt chuyên đề: Tuổi trẻ Lào Cai hội nhập trở thành công dân khu vực, công dân toàn cầu.

Tiếp đó, đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai truyền đạt chuyên đề: Cơ hội và trách nhiệm của thanh niên Lào Cai trong chuyển đổi số hiện nay.

Hội nghị được thực hiện dưới hình thức trực tiếp, trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thành phố và UBND các xã.

Các chuyên đề trên giúp tuổi trẻ Lào Cai trả lời được một số câu hỏi: Công dân toàn cầu là gì? Tuổi trẻ Việt Nam đã hội nhập trở thành công dân toàn cầu như thế nào? Vì sao tuổi trẻ Lào Cai cần phải phấn đấu trở thành công dân toàn cầu? Để trở thành công dân toàn cầu tuổi trẻ Lào Cai cần làm gì? Chuyển đổi số đem lại những cơ hội gì cho thanh niên? Thanh niên Lào Cai có trách nhiệm gì trong chuyển đổi số hiện nay? Trách nhiệm của thanh niên khi sử dụng mạng xã hội?...

Thông qua hội nghị, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh được nâng cao nhận thức, hiểu biết, bồi dưỡng lý tưởng phấn đấu trở thành công dân toàn cầu và nâng cao trách nhiệm trong chuyển đổi số hiện nay, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm...

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.