Chủ tịch ASEAN-BAC: Việt Nam đóng góp tích cực vào các ưu tiên kinh tế của ASEAN

Trước thềm Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) Arsjad Rasjid nhìn nhận, Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc thực hiện các ưu tiên kinh tế của Chủ tịch ASEAN trong năm 2023.
Chủ tịch ASEAN-BAC: Việt Nam đóng góp tích cực vào các ưu tiên kinh tế của ASEAN - Ảnh 1.

Chủ tịch ASEAN-BAC Arsjad Rasjid đánh giá Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc thực hiện
các ưu tiên kinh tế của Chủ tịch ASEAN trong năm 2023 - Ảnh: TTXVN

Theo ông Rasjid, Việt Nam đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư trong và ngoài khu vực, cũng như tích cực tham gia các sáng kiến như Khu vực Thương mại tự do ASEAN và mới đây đã bày tỏ mong muốn tham gia mạng lưới kết nối thanh toán xuyên biên giới vốn được cho là bước phát triển tích cực cho hội nhập kinh tế khu vực.

Ngoài ra, việc Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện "Năng lượng gió ASEAN 2023" sắp tới là một đóng góp đáng kể cho các mục tiêu năng lượng tái tạo của khu vực.

Theo Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế, Đông Nam Á có công suất điện gió lên tới 8,5 GW vào cuối năm 2020 và dự kiến đạt 35 GW vào năm 2030 nếu đạt được các chính sách và mục tiêu hiện tại. Về phần mình, Việt Nam là thị trường điện gió lớn nhất ASEAN với công suất phát điện dự kiến lên tới 13,9 GW vào năm 2025.

Ông Rasjid khẳng định những đóng góp nói trên của Việt Nam là rất quan trọng trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự kinh tế của ASEAN. Đồng thời cam kết của Việt Nam trong các sáng kiến khác nhau cho thấy sự sẵn sàng của Việt Nam hướng tới một khu vực hội nhập và thịnh vượng hơn./.

https://baochinhphu.vn/chu-tich-asean-bac-viet-nam-dong-gop-tich-cuc-vao-cac-uu-tien-kinh-te-cua-asean-102230507094732505.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Đường lối "ngoại giao cây tre" do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề ra xứng đáng được công nhận và tôn trọng trên trường quốc tế

Đại sứ Nga Gennady Bezdetko nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, đã hiến dâng đời mình để phụng sự Tổ quốc mình vô điều kiện. Các thế hệ sau sẽ nhớ đến sự đóng góp của Ông vào việc phát triển đất nước và nâng cao vai trò, tầm vóc của Việt Nam trên thế giới.

Việt Nam - điển hình của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới

Hồ sơ Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Ủy ban Di sản thế giới thông qua, mở ra việc khơi thông Trục Hoàng Đạo, tiến tới khôi phục không gian và Chính điện Kính Thiên.

Báo chí quốc tế nêu bật dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam

Trong những ngày qua, truyền thông thế giới đã thông tin về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng thời nhắc lại những dấu mốc chính trong sự nghiệp, dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Báo chí và các phương tiện truyền thông Hàn Quốc ngày 1/7 đăng tải nhiều thông tin về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh tế thương mại nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7.

Truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Những ngày qua, truyền thông chính thống của Trung Quốc như Nhân Dân nhật báo, Tân Hoa xã, Đài phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc… đều đưa tin đậm nét về hoạt động của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam nhân chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên...

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga

Truyền thông quốc tế đã đăng tải nhiều bài viết về diễn biến và kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đến Việt Nam trong hai ngày 19-20/6 vừa qua.