Séo Mý Tỷ - “ốc đảo nơi lưng trời"

Cách trung tâm thị xã Sa Pa 20 km, Séo Mý Tỷ (Tả Van) nằm tách biệt trên lưng núi Fansipan ở độ cao hơn 1.600 m so với mực nước biển. Với cảnh sắc tuyệt đẹp, kỳ vĩ và khí hậu trong lành, Séo Mý Tỷ được ví như “tuyệt tình cốc”.

Séo Mý Tỷ - địa danh còn mới mẻ với khách du lịch khi đến tham quan Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, là một thôn nhỏ của xã Tả Van, nằm sâu trong lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nơi đây được ví như một ốc đảo, cách ly với bên ngoài.

Séo Mý Tỷ có 1 hồ nước ngọt nhân tạo nằm trên độ cao 1.600 m so với mực nước biển. Hồ rộng 60 ha, nước luôn trong xanh như “viên ngọc” của rừng già Hoàng Liên, xung quanh là núi đồi trùng điệp với mây xanh trải dài trước mắt.

33.jpg

Mọi thời điểm trong ngày, hồ Séo Mý Tỷ đều đẹp, nhưng đẹp nhất là vào sáng sớm, khi làn sương mờ giăng phủ trắng xóa trên mặt hồ. Bình minh lên, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt nước tạo khung cảnh huyền ảo.

Xung quanh lòng hồ Séo Mý Tỷ là bản người Mông đã định cư và canh tác ở đây qua nhiều thế hệ. Vùng đất này vẫn giữ được nét đặc trưng của bản người Mông với những mái nhà lợp ván gỗ pơ mu, thửa ruộng bậc thang uốn lượn quanh căn nhà gỗ, những cây đào, cây mận rừng đua nhau khoe sắc khi mùa xuân về...

 
32.jpg

Là vùng đất nằm sâu trong lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên nên du khách khi đến với Séo Mý Tỷ sẽ có cơ hội trải nghiệm đi bộ trong rừng nguyên sinh, thưởng ngoạn những cánh rừng bạt ngàn loại gỗ quý, nghe tiếng chim thánh thót trên tán cây. Du khách còn có thể tạo cho mình những trải nghiệm khác như cắm trại, đi thuyền trên hồ, khám phá văn hóa bản địa...

Những ai từng đến Séo Mý Tỷ thường không ngần ngại dành những lời “có cánh” cho nơi độc đáo này. Có người bảo rằng đây là “tuyệt tình cốc” giữa núi rừng Tây Bắc, có người lại cho rằng là “ốc đảo nơi lưng trời”. Dù ví von với bất kỳ điều gì, Séo Mý Tỷ vẫn đẹp, kỳ vĩ và nguyên sơ, là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn hòa vào thiên nhiên, muốn một lần “sống chậm”...

https://baolaocai.vn/seo-my-ty-oc-dao-noi-lung-troi-post368791.html

Theo Lê Nam/LCĐT

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.