Australia, WB mở rộng hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam

Chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới (WB) vừa chính thức phê duyệt tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm hỗ trợ chương trình phát triển bền vững và toàn diện của Việt Nam.
Australia, WB mở rộng hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam - Ảnh 1.

Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski và Giám đốc quốc gia WB Carolyn Turk tại lễ ký kết

Chương trình hợp tác giữa Chính phủ Australia và WB tại Việt Nam bắt đầu vào năm 2012 và kéo dài đến năm 2026, trị giá 95 triệu AUD.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết, việc mở rộng quan hệ đối tác của Australia với WB diễn ra trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Chính phủ Australia và Việt Nam, thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi đối với người dân Việt Nam.

"Để Việt Nam hiện thực hóa việc trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045, quá trình cải cách luật pháp và quản trị nhà nước mạnh mẽ tiếp tục là vấn đề thiết yếu. Chúng tôi vinh dự được hỗ trợ Việt Nam thực hiện điều này cùng với sự đồng hành của WB," Đại sứ chia sẻ.

Chương trình đối tác chiến lược giúp hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam thông qua việc cung cấp thông tin, phân tích và hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ thiết kế các chính sách đầy đủ thông tin, toàn diện và bền vững.

Theo bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam, WB cảm ơn Chính phủ Australia đã cung cấp nguồn lực bổ sung này để cho phép chương trình đối tác chiến lược giữa Chính phủ Australia và WB có thể tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn phát triển quan trọng này.

Các lĩnh vực hỗ trợ đều có tầm quan trọng chiến lược đối với Việt Nam, bao gồm cải cách thể chế, công bằng và hòa nhập xã hội, quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp và tăng trưởng dựa trên đổi mới-sáng tạo.

Trong 5 năm qua, chương trình đối tác chiến lược giữa Chính phủ Australia và WB đã có tác động đến hơn 58 chính sách và quy định, đồng thời giúp thúc đẩy sự thay đổi khung pháp lý một cách tích cực, trong đó có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021-2030, Thông tư hướng nghiệp và tư vấn việc làm của Bộ LĐTB&XH ước tính sẽ mang lại lợi ích cho hơn 2 triệu học sinh, sinh viên, hay Hướng dẫn về triển khai chi trả trợ cấp xã hội kỹ thuật số cho tất cả 63 tỉnh, thành phố với khoảng 3,5 triệu người thụ hưởng. 

Chương trình cũng cung cấp dữ liệu giúp cải thiện thông tin về các dịch vụ chăm sóc trẻ em cho Bộ luật Lao động năm 2019.

Những thành công này đã dẫn đến cam kết đồng hành mới đến năm 2026.  

https://baochinhphu.vn/australia-wb-mo-rong-hop-tac-chien-luoc-nham-ho-tro-cac-uu-tien-phat-trien-cua-viet-nam-102230615081928065.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Kết nối doanh nghiệp nông lâm thủy sản Việt Nam – Trung Quốc

Bộ NN&PTNT cho biết, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác Bộ NN&PTNT vừa có buổi tọa đàm với Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để kết nối doanh nghiệp nông lâm thủy sản hai nước. Tọa đàm có sự tham gia của đại diện các cơ quan chuyên môn, địa phương, doanh nghiệp đến từ 2 quốc gia.

Triển khai 12 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội nhập quốc tế

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai công tác hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023.

Kỳ vọng điểm sáng mới, điển hình trong quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản

Chiều 21/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ngài Tomikazu Fukuda, Thống đốc tỉnh Tochigi, Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ 1/8

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 30/6 chính thức thông báo Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) ký kết ngày 30/6/2019 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Tạo dựng khung pháp lý đầy đủ cho việc bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU

Việc ban hành Nghị quyết sẽ tạo dựng một khung pháp lý đầy đủ và có hiệu quả hơn nữa cho việc bảo hộ hoạt động đầu tư của nhà đầu tư EU tại Việt Nam cũng như nhà đầu tư Việt Nam tại các nước thành viên EU, đồng thời góp phần củng cố niềm tin của các doanh nghiệp vào quyết tâm của Nhà...

Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam-Cuba có hiệu lực từ 20/5

Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam nhằm thực hiện Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Cuba giai đoạn 2020-2023, có hiệu lực từ ngày 20/5 tới.