“Nạp” năng lượng từ những chuyến đi

Mùa hè đến cũng là dịp để các gia đình tận hưởng kỳ nghỉ tràn ngập niềm vui, khám phá những điều thú vị về thiên nhiên và con người. Những chuyến đi không chỉ “nạp” thêm năng lượng tích cực cho mọi người mà còn giúp gắn kết tình thân và sẻ chia khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau.

Đã hơn một năm nay, cứ đến cuối tuần, gia đình chị Chu Hoàng Tiểu Linh ở phường Lào Cai, thành phố Lào Cai lại có những chuyến đi “giải mệt” sau một tuần làm việc. Gia đình chị Linh thường hướng đến những nơi yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên để nghỉ dưỡng.

“Mình thích gần gũi với thiên nhiên, nghe tiếng chim hót, cảm nhận âm thanh từ tiếng suối chảy… giúp mình cân bằng lại cảm xúc rất nhiều”, chị Linh chia sẻ.

2.png

Là nhân viên văn phòng, anh Ngô Thế Linh (thị xã Sa Pa) cảm thấy bí bách khi phải quẩn quanh trong bốn bức tường. Do vậy, ngày nghỉ cuối tuần, anh Linh đều dành thời gian đi “phượt”. Lúc thì về biển nghe sóng vỗ rì rào, lúc lại lên rừng cùng bạn bè dựng lều, cắm trại. Những áp lực theo đó phần nào tan biến và giúp anh lấy lại năng lượng để bắt đầu tuần làm việc mới.

“Đi đến một nơi hoàn toàn mới mẻ là cách để tích lũy kinh nghiệm thực tế, học cách yêu thương bản thân qua sự san sẻ, gắn kết với những người đồng hành”, anh Linh cho biết.

3.png

Việc dành thời gian cho gia đình và trò chuyện với nhau trong mỗi chuyến du lịch không chỉ giúp các thành viên hiểu nhau, mà còn khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Chị Hà Giang ở phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai bày tỏ: Sau một năm làm việc và học tập, ông bà, bố mẹ và các con trong gia đình tôi cùng nhau tổ chức chuyến du lịch biển vào dịp hè, giúp mọi người thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Vì lý do công việc, mọi người thường không có thời gian quan tâm, chăm sóc lẫn nhau thường xuyên nên đi du lịch cùng nhau là điều rất tuyệt vời. Đây là cơ hội để các thành viên gia đình có khoảng thời gian bên nhau, cùng chia sẻ khó khăn trong cuộc sống và tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ.

6.png

“Tạm biệt” internet, mạng xã hội cũng là lựa chọn của nhiều người trẻ trong những năm gần đây. Khi đi dã ngoại, chị Chu Hoàng Tiểu Linh thường kết hợp tập yoga và thiền. Trong khoảng thời gian đó, chị Linh tạm thời không sử dụng internet hay mạng xã hội để thật sự tĩnh tâm và giúp tinh thần sảng khoái. Tạm biệt "thế giới ảo” đã giúp chị Linh giảm căng thẳng, dành nhiều thời gian cho bản thân.

“Chạy xe giữa không gian yên tĩnh của núi rừng cho mình cảm giác rất dễ chịu. Bên cạnh việc được ngắm cảnh, chụp ảnh, phượt vào cuối tuần còn là cách để mình rời xa mạng xã hội, không lãng phí thời gian vào việc lướt mạng internet mỗi ngày”, anh Ngô Thế Linh chia sẻ thêm.

5.png

Xã hội ngày càng hiện đại khiến mọi người càng phải hoạt động, làm việc nhiều để bắt kịp với guồng quay của cuộc sống. Do vậy, những chuyến đi “giải stress” đã trở thành nhu cầu cần thiết với tất cả mọi người. Từ mỗi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chúng ta được quay về với thiên nhiên, cải thiện sức khỏe tinh thần và tiếp thêm năng lượng để rồi lại “cháy” hết mình cùng công việc.

4.png
Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lên Cốc Ly xem du khách nước ngoài dạo chơi chợ phiên

Gần đây, du khách ngoại quốc đến chơi chợ phiên Cốc Ly ngày càng nhiều. Mỗi phiên chợ đón hàng trăm du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Đầu tư phát triển du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhu cầu du lịch tâm linh của người dân Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung trở thành động lực thúc đẩy du lịch tâm linh phát triển.

Hầu Thào – Nơi Sa Pa còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ nhất

Có một nơi được gọi là “nơi Sa Pa còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất”. Nơi những thửa ruộng bậc thang như kiệt tác ẩn hiện giữa mây trời, nơi những bản làng người Mông mộc mạc, chân tình, nơi bản sắc văn hóa độc đáo của người Mông có “sức hút” rất lớn với du khách trong nước, quốc tế. Và...

Giàng A Cấu – chàng trai người Mông làm du lịch cộng đồng

Giàng A Cấu là người dân tộc Mông xã Hầu Thào (nay là xã Mường Hoa) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Để có tiền phụ giúp gia đình, A Cấu rong ruổi theo mẹ đi bán hàng thổ cẩm trên thị trấn. Bằng sự nhạy bén trong tư duy, anh thấy khách “Tây” rất thích theo người Mông đi về bản để tìm hiểu, trải nghiệm cuộc...

Phát triển mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp

Thời gian gần đây, tổ hợp lưu trú, ẩm thực kết hợp với trải nghiệm vườn mang tên O’Châu homestay tại thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa thu hút đông du khách. Đặc biệt, nơi đây thường xuyên đón học sinh của các trường học, các gia đình có con nhỏ tới tham quan, trải nghiệm.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.