Khởi động dự án “Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và kinh doanh cho thanh niên và phụ nữ”

Sáng 25/7, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai phối hợp với tổ chức Aide et Action (AEA – tổ chức phi chính phủ quốc tế) tại Việt Nam tổ chức chương trình khởi động dự án “Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và kinh doanh cho thanh niên và phụ nữ” tại tỉnh Lào Cai.
IMG_1660.jpg
Quang cảnh chương trình.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai; đại diện tổ chức AEA tại Việt Nam; đại diện đoàn thanh niên và hội phụ nữ các địa phương triển khai dự án cùng một số đơn vị liên quan.

Dự án được thực hiện nhằm tạo cơ hội cho học sinh THPT và thanh niên, phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi tại huyện Bắc Hà, thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai được tiếp cận các nguồn lực kinh tế, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, việc làm và thu nhập ổn định.

IMG_1665.jpg
Đại diện tổ chức AEA giới thiệu về dự án.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp với tổ chức AEA tổ chức các nội dung: Xây dựng mạng lưới và cơ chế thúc đẩy hỗ trợ thanh niên khởi sự kinh doanh; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho nhóm thanh niên có mô hình sinh kế tiềm năng; tổ chức các chương trình hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh THPT phù hợp với nhu cầu thị trường và điều kiện của địa phương; xây dựng mạng lưới thúc đẩy hỗ trợ phụ nữ phát triển sinh kế; khảo sát thị trường, xác định nhu cầu phát triển ngành nghề kinh doanh phù hợp cho phụ nữ tại địa phương; xây dựng chương trình hướng nghiệp và đào tạo cho trẻ em gái, phụ nữ về phát triển ngành nghề phù hợp tại địa phương; cung cấp vốn cho các mô hình khởi nghiệp tiềm năng của phụ nữ thông qua cuộc thi sáng kiến kinh doanh; tổ chức, tham gia hội chợ giới thiệu việc làm và hội chợ kết nối sản phẩm với thị trường tiềm năng…

Theo dự kiến, trong giai đoạn từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2026 sẽ có khoảng 44.000 thanh niên và phụ nữ được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ dự án.

Tại chương trình, các đơn vị, địa phương đã thảo luận chung về tổng thể dự án và cơ chế hợp tác; cách thức triển khai từng hoạt động; trao đổi, chia sẻ những khó khăn và vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

https://baolaocai.vn/khoi-dong-du-an-thuc-day-phat-trien-nghe-nghiep-va-kinh-doanh-cho-thanh-nien-va-phu-nu-post371230.html

Theo Kiều Thu/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.