Tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch số 324/KH-UBND tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023, với chủ đề “Chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững”.

Theo đó, từ ngày 02/10 đến ngày 10/10/2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương hưởng ứng chuỗi các hoạt động trong Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023 như: Tổ chức treo các biểu ngữ, băng rôn, trên hệ thống truyền thanh cơ sở,… tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số với các thông điệp truyền thông của năm 2023 nhằm giúp cho các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và người dân nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số; Tăng cường xây dựng và phát các phóng sự về chuyển đổi số, tuyên truyền về các điển hình trong chuyển đổi số trên sóng phát thanh, truyền hình, các bài viết trên báo giấy, báo điện tử, các trang, Cổng thông tin điện tử.

Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ ra quân trực tiếp triển khai các hoạt động tại địa bàn ở các xã, phường, thị trấn.

Tổ công nghệ số cộng đồng ra quân trực tiếp triển khai các hoạt động tại địa bàn ở các xã, phường, thị trấn, gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn người dân về Chuyển đổi số; Hỗ trợ người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; Tạo lập và hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng các ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến, VNeID, VssID, LaoCai S, thanh toán điện tử,...

Tổ chức Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số dự kiến vào ngày 06/10/2023, tại huyện Bảo Thắng với sự tham gia của 600 đại biểu trực tiếp và trực tuyến; Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin cấp tỉnh trong 05 ngày, dự kiến từ ngày 02-06/10/2023 và sẽ tổ chức trình diễn, báo cáo kết quả vào ngày 06/10/2023, tại huyện Bảo Thắng.

Trong khuôn khổ hoạt động tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023, sẽ tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng xã nông thôn mới thông minh tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, dự kiến tổ chức ngày 03/10/2023, tại Xã Gia Phú; Triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 02 - 09/10/2023.

Với quan điểm Chuyển đổi số để giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống, Ngày Chuyển đổi số sẽ đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà Chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

Ngày Chuyển đổi số là sự kiện giúp nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của tỉnh, của quốc gia./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.