Tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch số 324/KH-UBND tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023, với chủ đề “Chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững”.

Theo đó, từ ngày 02/10 đến ngày 10/10/2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương hưởng ứng chuỗi các hoạt động trong Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023 như: Tổ chức treo các biểu ngữ, băng rôn, trên hệ thống truyền thanh cơ sở,… tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số với các thông điệp truyền thông của năm 2023 nhằm giúp cho các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và người dân nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số; Tăng cường xây dựng và phát các phóng sự về chuyển đổi số, tuyên truyền về các điển hình trong chuyển đổi số trên sóng phát thanh, truyền hình, các bài viết trên báo giấy, báo điện tử, các trang, Cổng thông tin điện tử.

Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ ra quân trực tiếp triển khai các hoạt động tại địa bàn ở các xã, phường, thị trấn.

Tổ công nghệ số cộng đồng ra quân trực tiếp triển khai các hoạt động tại địa bàn ở các xã, phường, thị trấn, gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn người dân về Chuyển đổi số; Hỗ trợ người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; Tạo lập và hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng các ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến, VNeID, VssID, LaoCai S, thanh toán điện tử,...

Tổ chức Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số dự kiến vào ngày 06/10/2023, tại huyện Bảo Thắng với sự tham gia của 600 đại biểu trực tiếp và trực tuyến; Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin cấp tỉnh trong 05 ngày, dự kiến từ ngày 02-06/10/2023 và sẽ tổ chức trình diễn, báo cáo kết quả vào ngày 06/10/2023, tại huyện Bảo Thắng.

Trong khuôn khổ hoạt động tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023, sẽ tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng xã nông thôn mới thông minh tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, dự kiến tổ chức ngày 03/10/2023, tại Xã Gia Phú; Triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 02 - 09/10/2023.

Với quan điểm Chuyển đổi số để giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống, Ngày Chuyển đổi số sẽ đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà Chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

Ngày Chuyển đổi số là sự kiện giúp nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của tỉnh, của quốc gia./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.