Bảo Yên: Sẵn sàng cho Ngày hội Quế

“Quế Lào Cai - Khát vọng nền nông nghiệp đa giá trị” là chủ đề Ngày hội và Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại ngành hàng Quế tỉnh Lào Cai năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 25/8 tại huyện Bảo Yên. Đến nay công tác chuẩn bị đang được khẩn trương hoàn thiện.
Đến với ngày hội du khách sẽ được tham quan vườn sản xuất cây giống....JPG
Đến với ngày hội du khách sẽ được tham quan vườn sản xuất cây giống...

Ngày hội và Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại ngành hàng Quế tỉnh Lào Cai năm 2023, nhằm giới thiệu sản phẩm quế của tỉnh Lào Cai đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để quảng bá về vùng đất, con người, giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc huyện Bảo Yên gắn với cây quế để phục vụ phát triển du lịch.

qq.jpg
Các thí sinh được hỗ trợ quay video tham gia Cuộc thi Tài năng “Quế và người Bảo Yên”.

Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn gồm: Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại ngành hàng quế; Tham quan, giới thiệu rừng quế các độ tuổi và trải nghiệm các hoạt động thu hoạch vỏ quế (bóc, bào vỏ quế…); Trưng bày ảnh, tư liệu, dụng cụ chế biến quế, các sản phẩm quế; Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu về sự hình thành, phát triển của quế Bảo Yên; Cuộc thi tài năng “Quế và người Bảo Yên”; Trình diễn tái hiện bằng hoạt cảnh quá trình sản xuất quế (từ ươm cây giống, trồng, thu hoạch, chế biến các sản phẩm từ quế…).

Ông Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Yên cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp uỷ, chính quyền huyện đã lãnh, chỉ đạo bài bản, sâu sát quá trình chuẩn bị với phương châm chu đáo, chất lượng. Huyện đã thành lập Tổ tham mưu tổ chức Ngày hội và Hội thảo, phối hợp với các sở ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức, thành lập các nhóm thực hiện (nhóm trang trí khánh tiết, nội dung, lễ tân hậu cần, nhóm an ninh…) và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan, từng thành viên trong nhóm.

Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết cho từng nội dung hoạt động được phân công. Cùng với đó, thành lập các đoàn, các tổ tiến hành khảo sát địa điểm diễn ra ngày hội, nơi tổ chức các hoạt động trải nghiệm, phương án di chuyển của đại biểu, rà soát mọi cơ sở vật chất, điều kiện để tổ chức ngày hội. Xây dựng, lên ý tưởng các phương án trang trí khánh tiết cho cuộc Hội thảo, không gian trưng bày, nơi bố trí các gian hàng của các huyện, thành phố… Đồng thời, chủ động làm việc với các sở, ngành liên quan và xin ý kiến tỉnh về các nội dung trong quá trình triển khai thực hiện.

qqq.jpg
Người dân xã Xuân Hòa vệ sinh đường làng, ngõ xóm để đón khách.

Được lựa chọn là địa điểm tổ chức hoạt động tham quan đồi quế và trải nghiệm thu hoạch và sơ chế vỏ quế trong Ngày hội quế, xã Xuân Hòa đã huy động nhân dân các thôn tổng vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, thực hiện nếp sống văn hoá ở khu dân cư.

Ông Vũ Thành Công, Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa cho biết: Cùng với chuẩn bị về cơ sở vật chất, hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, xã đã lựa chọn các đồi quế mẫu để phục vụ du khách tham quan, chọn 10 người dân có kinh nghiệm trong khai thác, sơ chế vỏ quế để cùng các đại biểu và du khách trải nghiệm hoạt động bóc vỏ quế và sơ chế sản phẩm quế.

Du khách sẽ được trải nghiệm bóc vỏ quế cùng người dân địa phương..jpg
Du khách sẽ được trải nghiệm bóc vỏ quế cùng người dân địa phương.

Không khí chuẩn bị cho ngày hội lớn đang diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện với nhiều hoạt động thiết thực. Người dân hăng hái tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu về sự hình thành, phát triển của Quế Bảo Yên và Cuộc thi Tài năng “Quế và người Bảo Yên”.

Cán bộ phòng Văn hóa huyện lựa chọn tranh, ảnh về sản xuất quế từ những năm 1947..jpg
Nhiều tranh, ảnh, tư liệu về sản xuất quế đang được cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bảo Yên sưu tầm để chuẩn bị cho việc trưng bày tại ngày hội.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ngày hội và Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại ngành hàng Quế tỉnh Lào Cai năm 2023 đang được huyện Bảo Yên tập trung chỉ đạo, hoàn thiện. Với quyết tâm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để các hoạt động diễn ra thật hấp dẫn với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc dân tộc, tạo được dấu ấn riêng và quảng bá rộng rãi hình ảnh, sản phẩm quế cũng như những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Bảo Yên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

https://baolaocai.vn/bao-yen-san-sang-cho-ngay-hoi-que-post372040.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.