Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Kazakhstan hợp tác phát triển thương mại điện tử

Sáng 21/8/2023, trong khuôn khổ Lễ ký kết các văn kiện thương mại giữa Việt Nam và Kazakhstan được tổ chức tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty Cổ phần Bưu chính Kazakhstan (Kazpost) đã ký kết Biên bản ghi nhớ phát triển thương mại điện tử và các lĩnh vực bưu chính khác. Lễ ký có sự chứng kiến của Ngài Serik Zhumangarin, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Hội nhập Cộng hòa Kazakhstan và ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương...

 

1.jpg

Ông Nguyễn Trường Giang, phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post và bà Assel Zhubanyshevna Zhanassova, Chủ tịch KazPost ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Biên bản ghi nhớ được ký kết nhằm thiết lập và phát triển sự hợp tác lâu dài, hiệu quả và cùng có lợi giữa Vietnam Post và Kazpost trên cơ sở bình đẳng, thiện chí, tôn trọng và tin tưởng, dựa trên các hoạt động chung được chấp nhận, đồng thời tuân thủ luật pháp hiện hành của hai nước, bao gồm các yêu cầu của luật chống tham nhũng.

Trên cơ sở thúc đẩy mục tiêu tăng cường hợp tác phát triển dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để đáp ứng xu hướng, nhu cầu thị trường, khách hàng mới, Vietnam Post và Kazpost thống nhất các nội dung hợp tác, phạm vi hợp tác trong các lĩnh vực chính như: Dịch vụ Bưu chính, Dịch vụ Tài chính Bưu chính, Thương mại điện tử và Phân phối bán lẻ và Tem Bưu chính… Bên cạnh đó, Vietnam Post và Kazpost nhất trí cùng chia sẻ kinh nghiệm giải pháp, mô hình mà hai bên đã triển khai thành công tại thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Vietnam Post và Kazpost đang duy trì mối quan hệ hợp tác thông qua việc trao đổi chuyến thư bưu phẩm, bưu kiện bằng đường hàng không. Tuy nhiên, sản lượng bưu phẩm, bưu kiện trao đổi giữa hai nước trong các năm gần đây có chiều hướng suy giảm do những tác động chung của kinh tế thế giới và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã gây gián đoạn chuỗi ung ứng toàn cầu. Thông qua thỏa thuận hợp tác được ký kết hôm nay, Vietnam Post cũng như Kazpost mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhằm đưa ra các giải pháp để gia tăng sản lượng trao đổi, tạo ra những cơ hội phát triển song phương giữa bưu chính hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử để góp phần phát triển bưu chính.

Để hiện thực hoá các nội dung trong biên bản ghi nhớ, Vietnam Post và Kazpost sẽ thành lập tổ công tác song phương để cùng trao đổi, lập kế hoạch cho các hoạt động chung. Đây là sự khởi đầu và cũng là khung pháp lý để hai bên có cơ sở triển khai sâu rộng hơn các nội dung hợp tác thông qua các hợp đồng sau này./.

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/159472/Buu-dien-Viet-Nam-va-Buu-chinh-Kazakhstan-hop-tac-phat-trien-thuong-mai-dien-tu.html

theo mic.gov.vn

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.