Du lịch chữa lành - xu hướng mới thu hút du khách

Trước áp lực của công việc và cuộc sống, nhu cầu tìm kiếm bình an và hòa mình cùng tự nhiên được nhiều người quan tâm. Đó là lý do thời gian gần đây, du lịch chữa lành thu hút đông du khách.
DU LỊCH CHỮA LÀNH.jpg

Chưa có khái niệm cụ thể về du lịch chữa lành, tuy nhiên có thể hiểu đơn giản đây là loại hình du lịch thường được tích hợp trong mô hình nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp chăm sóc sức khỏe, với các hoạt động như thiền, yoga, trị liệu tâm lý, chẩn trị y học cổ truyền, thưởng thức ẩm thực thực dưỡng... Thay vì vi vu khắp các cung đường đẹp, trải nghiệm ở các điểm du lịch, thì du lịch chữa lành hướng đến các dịch vụ mang tính an tĩnh, để làm mới cảm xúc, thư giãn tâm hồn.

2.jpg

Vừa qua, chị Nguyễn Thanh Phương ở Hà Nội cùng bạn bè có chuyến du lịch tại Sa Pa. Thay vì ở khu trung tâm nhộn nhịp, chị tìm đến một homestay yên tĩnh, dành cả kỳ nghỉ để tận hưởng không khí trong lành. Chị Thanh Phương tâm sự: Tôi gọi chuyến du lịch này là “chuyến đi chữa lành”. Tôi đã có những ngày “sống chậm”, ăn chay, đọc sách. Sau những ngày nghỉ tại Sa Pa, tôi thấy mình có suy nghĩ tích cực hơn, những khó khăn, áp lực trước đó tôi coi là thử thách để mình nỗ lực hơn và vượt qua.

3.jpg

Đáp ứng nhu cầu đi du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe của du khách ngày càng tăng, Lào Cai đã ra mắt sản phẩm “Du lịch chữa lành” tại thị xã Sa Pa. Lựa chọn sản phẩm này, du khách được trải nghiệm tour du lịch chữa lành kết hợp luyện tập yoga và tri thức bản địa về chăm sóc sức khỏe, với 5 lựa chọn: Yoga trên danh thắng núi Hàm Rồng; yoga kết hợp các phương pháp trị liệu truyền thống dân tộc Dao đỏ xã Tả Phìn; yoga và danh thắng ruộng bậc thang; yoga kết hợp giải pháp trị liệu “tắm rừng” tại suối Vàng - thác Tình yêu; yoga kết hợp khám phá văn hóa dân tộc Mông ở Hầu Chư Ngài.

4.jpg

Với tour “Yoga kết hợp giải pháp trị liệu “tắm rừng” tại suối Vàng - thác Tình Yêu”, du khách hoàn toàn đắm chìm trong không gian rừng núi tĩnh lặng của Vườn Quốc gia Hoàng Liên; lấy thiên nhiên và không khí sạch từ rừng để chữa lành những “bệnh” mà con người trong đời sống bận rộn thường mắc phải. Không nhất thiết phải di chuyển nhiều như đi bộ đường dài, leo núi hoặc cắm trại, du khách đơn giản chỉ cần ngồi yên, thư giãn hoặc đi dạo chậm rãi dọc theo bờ suối, vừa ngắm cảnh vừa hít thở bầu không khí tươi mát, hương thơm tự nhiên từ cây cối, từ cánh rừng nguyên sinh.

Còn tour “Yoga kết hợp các phương pháp trị liệu truyền thống dân tộc Dao đỏ xã Tả Phìn” chú trọng đến các trải nghiệm tắm lá thuốc, giao lưu văn hóa với cộng đồng dân tộc bản địa và thiền dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên yoga.

7.jpg

Các tour du lịch chữa lành đều hoạt động dựa trên nguyên lý nương tựa vào thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe. Trong quá trình tìm kiếm sự phục hồi sức khỏe tâm - thân, du khách được xông, tắm, ngâm chân thảo dược, dùng dược thiện, bắt mạch khám bệnh, thưởng thức vẻ đẹp văn hóa các dân tộc, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Du khách còn được tự tay thu hái, sơ chế thảo mộc...

6.jpg

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: Xây dựng và hình thành một số tour du lịch chữa lành trên địa bàn thị xã Sa Pa được kết nối theo từng khâu. Các gói sản phẩm gọn gàng và mang tính chuyên biệt. Địa phương mời các chuyên gia có đủ uy tín, kỹ năng và kiến thức để hỗ trợ thực hiện các nội dung. Cùng với đó, tiếp thị đến nhóm khách hàng quan tâm đến lĩnh vực này.

https://baolaocai.vn/du-lich-chua-lanh-xu-huong-moi-thu-hut-du-khach-post372760.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.