Ngàn hoa khoe sắc tại Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu Bắc Hà

Trong 3 ngày (1 - 3/9), tại khuôn viên dinh Hoàng A Tưởng (thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà), Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu Bắc Hà.
0.jpg
Khuôn viên dinh Hoàng A Tưởng - nơi tổ chức lễ hội.
 

Tại di tích kiến trúc nghệ thuật hàng trăm năm tuổi - dinh Hoàng A Tưởng, Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu Bắc Hà mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Giữa không gian cổ kính nhưng không kém phần lãng mạn, những tiểu cảnh được trang trí từ 15.000 bông hoa tươi, gần 50 chậu hồng cổ như: Cổng chào “Xứ sở hoa hồng”, “Tình yêu Bắc Hà”, “Cung đường tình yêu”, “Suối hoa Bắc Hà”… thu hút du khách check-in.

1.jpg
Du khách check-in với chú ngựa tại dinh Hoàng A Tưởng.
t.jpg
Những bông hồng khoe sắc tại ngày hội.

Lễ hội giới thiệu đến du khách và công chúng khoảng 40 bức ảnh đẹp về du lịch Bắc Hà như các điểm đến tại địa phương, khoảnh khắc du lịch, nét đẹp văn hoá - con người Bắc Hà. Bên cạnh đó, du khách được chiêm ngưỡng không gian trưng bày “Thổ cẩm và quà tặng từ hoa hồng”; chương trình biểu diễn “Tiếng yêu người vùng cao”, với các tiết mục ca múa nhạc độc đáo của các nghệ nhân người Mông, người Tày ở Bắc Hà biểu diễn.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trao lời yêu thương bằng cách viết những lời nhắn gửi cho vùng đất Bắc Hà và treo tại cây hồng cổ thụ ở dinh Hoàng A Tưởng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

2.jpg
Lễ hội dự kiến đón khoảng 4.000 lượt khách.

Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu Bắc Hà được tổ chức thường niên nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch độc đáo, văn hóa ẩm thực của các dân tộc Bắc Hà, hướng đến xây dựng thương hiệu riêng cho Bắc Hà, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu Bắc Hà năm 2023 dự kiến đón khoảng 4.000 lượt khách tham gia trải nghiệm.

Một số hình ảnh đặc sắc tại lễ hội:

12.jpg
Trưng bày hoa trên họa tiết thổ cẩm.
13.jpg
Đèn lồng treo trên cây hồng cổ.
11.jpg
Trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
10.jpg
Những cầu thang trang trí hoa thu hút du khách.
8.jpg
Chụp ảnh với hoa.
6.jpg
Cổng được kết từ hoa tươi.
14.jpg
Chiêm ngưỡng những bức ảnh về đất và người Bắc Hà.
7.jpg
Khám phá các sản phẩm trưng bày.

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.