Vinamilk lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Theo Báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023, do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV). Hơn nữa, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk cao nhất top 10 (với 5,75 điểm), vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
Vinamilk lọt top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu - Ảnh 1.

Vinamilk nằm trong top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu - Nguồn: Brand Finance

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh quốc) công bố, Vinamilk là doanh nghiệp dẫn đầu top 10 Thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo Báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023, do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất top 10 với 5,75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển, như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong top 10 Thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và top 2 Thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố "phát triển bền vững" của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Ông Alex Haigh, đại diện Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhận định: "Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp".

Tại tọa đàm "Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero" thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm, Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero: "Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn", ông Liêm chia sẻ.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022-2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này. 

https://baochinhphu.vn/vinamilk-lot-top-5-thuong-hieu-sua-co-tinh-ben-vung-cao-nhat-toan-cau-102230905115408802.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Việt Nam có thể đạt được mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0”

UNDP đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam nhằm tăng cường năng lực thích ứng và cam kết vững chắc của Chính phủ Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng nhằm đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Gạo ST25 lần thứ hai đạt giải Gạo ngon nhất thế giới

Vượt qua 30 mẫu gạo của 10 quốc gia tham dự, gạo ST25 của Việt Nam chính thức đạt giải Gạo ngon nhất thế giới năm 2023.

Điểm nhấn quan trọng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản

Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là sự kiện điểm nhấn quan trọng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10

Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 năm 2023 được diễn ra từ ngày 20-22/11/2023 tại Băng Cốc, Thái Lan. Sự kiện này do Liên minh Bưu chính châu Á – Thái Bình Dương (APPU) chủ trì tổ chức. Diễn đàn này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012.

Việt Nam trúng cử thành thành viên Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027

Ngày 22/11 tại thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 24 các quốc gia thành viên Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước Di sản Thế giới), Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027 với số phiếu...

Việt Nam đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả sứ mệnh nhân đạo quốc tế

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề xuất Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng các bên liên quan cần dành ưu tiên cao và nhiều nguồn lực hơn nữa cho các hoạt động nhân đạo trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.