Hậu Giang tổ chức Festival áo bà ba

Festival áo bà ba sẽ được diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 29/9/2023 đến ngày 01/10/2023) tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với nhiều hoạt động phong phú mang đậm giá trị truyền thống dân tộc, hơi thở văn hóa Nam Bộ kết hợp với các hoạt động đa dạng khác.

Festival áo bà ba sẽ được diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 29/9/2023 đến ngày 01/10/2023) tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 do UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Công ty VietMode, Trung tâm ISC, Trung tâm Giáo dục STEAMZone và Quỹ Thời báo kinh tế Sài Gòn tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn nghệ thuật, thời trang, ca nhạc, ẩm thực, triển lãm ảnh, thi vẽ tranh, diễu hành... với điểm nhấn là chương trình trình diễn nghệ thuật về áo bà ba, triển lãm ảnh áo bà ba từ xưa đến nay, ẩm thực truyền thống Nam Bộ cùng các buổi biểu diễn đờn ca tài tử.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, tổng đạo diễn chương trình, bộ sưu tập áo bà ba làm bằng vải sợi khóm (dứa) Cầu Đúc (một loại khóm thuộc giống Queen được trồng trên vùng đất phèn ở Hậu Giang) kết hợp tơ tằm do những nghệ nhân dệt tơ tằm ở Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) và Nha Xá (tỉnh Hà Nam) thực hiện sẽ được trình diễn tại Festival áo bà ba.

Thông điệp mà Festival áo bà ba muốn truyền tải đến mọi người trong và ngoài nước là sự thấu hiểu những bản sắc văn hóa tốt của miền sông nước Nam Bộ, phản ánh những thành tựu mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính bản sắc văn hóa tốt của mỗi dân tộc là thông điệp có giá trị cho cuộc sống và định vị thương hiệu cho dân tộc mình.

Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023 sẽ là một sự kiện văn hóa góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, phát triển một xã hội văn minh, thịnh vượng, tích hợp nét đẹp văn hóa truyền thống để thu hút du khách và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 mang đặc trưng riêng của vùng đất Hậu Giang đó là vải dùng để may nên những chiếc áo bà ba được làm bằng vải sợi khóm Cầu Đúc (một loại khóm thuộc giống Queen được trồng trên vùng đất phèn ở Hậu Giang) kết hợp tơ tằm do những nghệ nhân dệt tơ tằm ở Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng và Nha Xá tỉnh Hà Nam thực hiện. Nếu như trước đây, Tỉnh chỉ tập trung vào khai thác trái thì với diện tích khóm khá lớn 2.800 ha sẽ là nguồn nguyên liệu dồi dào để dệt vải, đây sẽ là một tiềm năng mới của tỉnh Hậu Giang trong phát triển kinh tế nông nghiệp thời gian tới./.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital nhận định, kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức. Ông tin rằng đất nước có thể làm tốt hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh và truyền tải thông điệp thành công ra thế giới.

Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững

Đó là chủ đề Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới – ngày 17/5 năm 2024.

Việt Nam cam kết mạnh mẽ thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách hành chính công, củng cố dân chủ ở cơ sở, cũng như thực hiện các nghĩa vụ trong khuôn khổ các điều ước quốc tế về...