Nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ cho cán bộ truyền thông nòng cốt huyện Văn Bàn

Ngày 13/9, Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải phối hợp UBND huyện Văn Bàn tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ cho cán bộ truyền thông nòng cốt huyện tại huyện Văn Bàn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 học viên là cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Mặt trận Tổ quốc, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văn Bàn và công chức Văn hóa – Xã hội thuộc 10 xã trên địa bàn huyện.

Các nhóm thực hành, thảo luận về thi hành Luật Giao thông đường bộ.

Tại buổi tập huấn, các học viên sẽ được nghe giới thiệu Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ; tổng quan về tình hình tai nạn giao thông, nguyên nhân, các yếu tố rủi ro; các quy tắc giao thông; phương pháp mô hình truyền thông cộng đồng; vai trò, trách nhiệm của cán bộ truyền thông nòng cốt…

Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ là một hợp phần của Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; được thực hiện nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ Úc thông qua Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc và Chương trình Aus4Transport. Với mục tiêu: Hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ và các địa phương trong việc cải thiện an toàn giao thông đường bộ và phúc lợi xã hội khu vực Dự án; nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông của cộng đồng và người tham gia giao thông trên các tuyến đường Dự án đầu tư; tăng cường năng lực tuyên truyền, truyền thông an toàn giao thông của tổ chức, đoàn thể địa phương đảm bảo phát triển bền vững công tác bảo đảm an toàn giao thông sau khi tuyến đường đưa vào khai thác.

Triệu Văn Đường

Tin Liên Quan

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển

Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (10/5/1959 - 10/5/2024), Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy về những kết quả đạt được trong thời gian qua và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ Khối trong tình hình mới.

Tinh thần khởi nghiệp của chàng trai "9x" dân tộc Nùng

Không nản chí, không sợ thất bại, luôn cần cù, chịu khó học hỏi là những đức tính để anh Lương Văn Xuân, sinh năm 1990, dân tộc Nùng ở thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang (Bảo Thắng) phát triển kinh tế, thành công với mô hình gia công cơ khí và ươm giống cây nông nghiệp.