Hoạt động văn hóa - du lịch tại Sa Pa được nhiều trang thông tin quốc tế đưa tin

Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa và Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức từ ngày 20/9, nhiều trang thông tin nổi tiếng quốc tế như Morningstar của Hồng Kông, Daily Bulletin của Úc... đã đưa tin, dành nhiều lời khen cho sự tổ chức công phu, hoành tráng và sức hấp dẫn của các hoạt động.
f520e82e6a3fbe61e72e.jpg
Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa thu hút hàng nghìn người dân và du khách.

Đây là những trang thông tin uy tín, có nhiều lượt truy cập. Cụ thể, các trang cùng đưa thông tin: Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa biểu diễn các vở diễn thực cảnh được dàn dựng công phu, bao gồm: Điểm hẹn và Vũ điệu dưới trăng. Vở diễn được thể hiện bởi nhóm đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy và Xá Phó; các diễn viên nghiệp dư đã miêu tả một cách sinh động và thực tế "lát cắt" cuộc sống và văn hóa của họ.

Các địa điểm tổ chức vở kịch được thiết lập với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống địa phương. Khung cảnh gắn liền với văn hóa dân tộc, cung cấp cho khán giả sự hiểu biết tốt hơn về con người và văn hóa dân tộc.

21fa24f4a6e572bb2bf4.jpg
Các chương trình nghệ thuật được tổ chức công phu, hoành tráng.

Các trang thông tin cũng nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện được địa phương tổ chức công phu, hoành tráng, thu hút đông người dân và nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam. Đêm diễn giới thiệu tới người dân và du khách các nét đẹp của Sa Pa như điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Sa Pa là Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, đây cũng là ngọn núi cao nhất trong 3 quốc gia Đông Dương và được mệnh danh là "mái nhà của Đông Dương".

 

Các trang thông tin khẳng định rằng: Sa Pa không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, mà còn thu hút khách du lịch đến với nền văn hóa phong phú và độc đáo. Chắc chắn rằng, thời gian tới, Sa Pa sẽ là địa điểm thu hút đông du khách quốc tế tham quan và trải nghiệm.

a38cbb913a80eedeb791.jpg
Trang thông tin Daily Bulletin của Úc đưa tin về sự kiện.

Sự kiện du lịch của địa phương nhận được sự quan tâm của các trang thông tin quốc tế là tín hiệu vui cho du lịch địa phương, góp phần nâng cao uy tín của sự kiện và lan tỏa hình ảnh du lịch Sa Pa tới du khách quốc tế.

https://baolaocai.vn/hoat-dong-van-hoa-du-lich-tai-sa-pa-duoc-nhieu-trang-thong-tin-quoc-te-dua-tin-post374240.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.