Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Dự hội thi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội; các huyện đoàn, thành đoàn, thị đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.

doan 1.jpg
Quang cảnh hội thi.

Tham dự hội thi có 13 đội thi đến từ các huyện đoàn, thành đoàn, thị đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.

doan 3.jpg
Tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Nội dung thi tập trung vào việc phản ánh kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025; đề xuất các giải pháp, ý tưởng, sáng kiến, các mô hình, cách làm hay đã được thực hiện hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện từ thực tiễn.

doan 2.jpg
Các đại biểu dự hội thi.

Mỗi đội thi trải qua 3 phần thi. Tại phần thi số 1, các đội thi xây dựng phóng sự với chủ đề “Nông thôn mới quê tôi”, tuyên truyền kết quả sau 2 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới tại đại phương và các hoạt động giúp đỡ xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025. Các clip sẽ được đăng tải trên fanpage Cổng thông tin Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai, số điểm được tính dựa trên lượt thích và chia sẻ.

doan 6.jpg

 

doan 5.jpg

 

doan 7.jpg
Các đội thi tham gia phần thi số 2.

Đối với 2 phần thi trên sân khấu, các đội thi sẽ tham gia vào phần thi số 2 là “Chúng ta tuyên truyền”, ở phần thi này mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm phản ánh một hoặc một số vấn đề diễn ra trong quá trình tuyên truyền xây dựng nông thôn mới).

 
doan 8.jpg

Phần thi số 3 mang tên “Chinh phục tri thức” (ảnh trên), các đội thi tìm hiểu kiến thức về chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; vấn đề phát triển nông nghiệp bền vững; những phong trào và hoạt động của Đoàn ở nông thôn…

doan 9.jpg
Trao giải Nhất cho đội thi Huyện đoàn Bát Xát.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Huyện đoàn Bát Xát; 2 giải Nhì thuộc về các đội thi Huyện đoàn Bảo Thắng và Huyện đoàn Bảo Yên; trao 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 3 giải chuyên đề cho các đội thi.

doan 10.jpg
Trao 2 giải Nhì thuộc về các đội thi Huyện đoàn Bảo Thắng và Huyện đoàn Bảo Yên.

 

doan 11.jpg
Trao giải Ba cho các đội thi.

 

doan 12.jpg

 

doan 13.jpg
Trao giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các đội thi.

Hội thi là sân chơi thiết thực, bổ ích, là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn trong tỉnh được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, từ đó nhân rộng, phổ biến cách làm hay trong quá trình tuyên truyền xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ; hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn “Năng động - sáng tạo - Xung kích - Tình nguyện”, chung tay góp sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

https://baolaocai.vn/huyen-doan-bat-xat-gianh-giai-nhat-hoi-thi-tuoi-tre-lao-cai-tham-gia-xay-dung-nong-thon-moi-nam-2023-post375098.html

Theo Hữu Huỳnh/LCĐT

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...

Bản Phiệt đạt tiêu chí thu nhập

Xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của từng thôn để hoạch định hướng phát triển kinh tế cụ thể, xã Bản Phiệt (Bảo Thắng) đã hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, khu vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh thương mại sầm uất, mang lại thu nhập cao cho người dân.