Mở 9 lớp tập huấn hướng dẫn nông dân kinh doanh trên nền tảng số

Trong tháng 11 và 12, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai mở 9 lớp tập huấn tại 9 huyện, thị xã, thành phố về nội dung nâng cao kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số; phát triển thương hiệu và xây dựng hình ảnh.


Mỗi lớp tập huấn có 40 học viên là lãnh đạo Hội Nông dân ở cơ sở, đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác, chi - tổ hội nông dân nghề nghiệp và hộ nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi tại các địa phương.

Các lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 2 ngày. Theo đó, học viên được hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng kinh doanh trên nền tảng số gồm: Xây dựng kênh chuẩn SEO trên các nền tảng bán hàng điện tử như Shoppee, Tiktokshop; phát triển kế hoạch bán hàng trên sàn thương mại điện tử phù hợp với vùng nông thôn. Ngoài ra, các học viên cũng được định hướng nội dung xây dựng kênh quảng bá để quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng, thế mạnh của địa phương; hướng dẫn kỹ năng xây dựng các video giới thiệu bằng CapCut đơn giản; cách đăng video tối ưu doanh thu và lên kế hoạch livestream bán sản phẩm trên các nền tảng kinh doanh điện tử.

hội nông dân tỉnh.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Bảo Thắng. Ảnh: Hội Nông dân tỉnh cung cấp.

Để tăng hiệu quả học tập, lớp tập huấn dành nhiều thời gian cho các học viên thực hành trên nền tảng ứng dụng công nghệ số, trực tiếp xây dựng các gian hàng trên sàn thương mại điện tử và thực hiện livestream quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản đặc hữu của địa phương.

 

Tính đến ngày 23/11, Hội Nông dân tỉnh đã mở được 3 lớp tập huấn tại huyện Bảo Thắng, Mường Khương và thành phố Lào Cai. Các lớp tập huấn có sự tham gia hướng dẫn từ tiktoker nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh trên các nền tảng số. Hoạt động tập huấn sẽ tiếp tục được triển khai tại các địa phương vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2023.

tập huấn HND.jpg
Các học viên thực hành xây dựng kịch bản kinh doanh trên nền tảng số. Ảnh: Hội Nông dân tỉnh cung cấp.

Hoạt động tập huấn được kỳ vọng sẽ giúp lãnh đạo các cấp hội nông dân cơ sở, đại diện các hợp tác xã, chi - tổ hội nghề nghiệp nông dân và các hộ nông dân tiếp cận với công nghệ 4.0, hiểu biết và thành thạo các kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, từ đó khai thác hiệu quả kênh bán hàng hiện đại để tiêu thụ tốt hơn nông sản của địa phương.

https://baolaocai.vn/mo-9-lop-tap-huan-huong-dan-nong-dan-kinh-doanh-tren-nen-tang-so-post376302.html

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Những nghị quyết mang hơi thở cuộc sống

Nghị quyết đúng, trúng, phù hợp với thực tế, được người dân đồng thuận sẽ là tiền đề quan trọng để cấp ủy đảng, chính quyền các cấp triển khai hiệu quả vào thực tế cuộc sống, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Thành quả nổi bật từ...

Cầu nối tinh thần đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới

Thôn Nam Hải, xã Sơn Hải (huyện Bảo Thắng) có 217 hộ với hơn 800 khẩu. Đây là thôn điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới với hàng nghìn mét vuông đất được hiến, mô hình “Đường rộng - sáng điện - nhiều hoa” hình thành nhưng ít ai biết quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở...

Lào Cai triển khai 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất

Với mục tiêu phấn đấu ít nhất 80% các hộ thuộc đối tượng thụ hưởng tham gia dự án thoát nghèo và vươn lên thành hộ khá, giàu, trong năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, gồm 65 dự án liên kết (11 dự án cấp tỉnh, 54 dự án cấp...

Lào Cai quan tâm bảo tồn và phát triển làng nghề

Từ nay đến năm 2030, tỉnh Lào Cai sẽ quan tâm phát triển 06 nhóm ngành nghề nông thôn với mục tiêu phát huy tiềm năng của khu vực nông thôn, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Rộn ràng Ngày hội đọc sách tại trường PTDTBT THCS Bản Khoang, xã Ngũ Chỉ Sơn, Sa Pa

Ngày 19/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Bản Khoang (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa). Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân từ 10,77% trở lên đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh

Đó là mục tiêu được tỉnh Lào Cai đặt ra đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh trong năm 2024.