Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP Hồ Chí Minh

Tuần lễ bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm ảnh chủ đề “Từ chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975”; không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc, không gian phiên chợ…

Từ ngày 4 đến 6/12, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP Hồ Chí Minh diễn ra Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP Hồ Chí Minh năm 2023. Đây là sự kiện văn hóa mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên(28/6/1909-28/6/2024) và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.

Với nhiều nội dung phong phú và đa dạng nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên, gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đây là dịp quảng bá, giới thiệu chương trình Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và các sự kiện quan trọng khác góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên. 

Với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón năm mới giữa thành phố mang tên Bác năng động và phát triển.

Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP Hồ Chí Minh được khai mạc vào tối 4/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1); chương trình nghệ thuật giao lưu với chủ đề: “Điện Biên, Tây Bắc - TP Hồ Chí Minh kết nối và phát triển”; hoạt động trồng 120 cây Hoa Ban tại Công viên lịch sử, văn hóa dân tộc TP Hồ Chí Minh; diễu hành văn hóa đường phố với chủ đề “Điện Biên sắc màu hội tụ”; triển lãm ảnh chủ đề "Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975"; không gian văn hóa vùng cao giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc; không gian phiên chợ, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng độc đáo của các dân tộc thiểu số tiêu biểu; hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP Hồ Chí Minh…

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.