Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện tổ chức quốc tế

Sáng 6/3, tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì buổi gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện tổ chức quốc tế- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tại đình làng Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh - Ảnh: TTXVN

Buổi gặp mặt diễn ra tại Bắc Ninh - quê hương của các di sản, di tích lịch sử văn hóa, dân ca Quan họ và những lễ hội truyền thống giàu bản sắc. Tại đây, các đại biểu đã tham quan quần thể di tích đền, đình, chùa Đồng Kỵ; nghe và trải nghiệm làm tranh Đông Hồ tại sân đình; thưởng thức chương trình dân ca quan họ Bắc Ninh.

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước gửi tới các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Nhìn lại chiều dài lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch nước cho biết, trong mọi thời kỳ và ở bất cứ đâu trên mọi miền Tổ quốc cũng in đậm dấu ấn về sự hy sinh, cống hiến to lớn của phụ nữ. Các thế hệ phụ nữ Việt Nam nối tiếp nhau phát huy truyền thống, cùng nhau đoàn kết, chung tay góp sức với nam giới xây dựng nên cơ đồ đất nước như ngày nay.

Trong những năm qua, Nhà nước Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện và thực thi hiệu quả các chính sách nhằm thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để thực hiện bình đẳng giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện tổ chức quốc tế- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam thưởng thức quan họ tại làng Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh - Ảnh: TTXVN

Với hơn 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số cả nước, phụ nữ Việt Nam ngày nay tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Non sông gấm vóc Việt Nam ta do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, xuyên suốt dòng chảy thời đại, phụ nữ luôn là những sứ giả của hòa bình và bác ái, là cầu nối hữu nghị, sợi dây gắn kết chân thành, bền chặt giữa các quốc gia, dân tộc. Trong đó, vai trò tích cực, năng động của các vị nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự nỗ lực và đóng góp hiệu quả của các Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần tích cực cùng với Việt Nam vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng trong tất cả các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2023; đồng thời vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế.

Phó Chủ tịch nước mong rằng, trong thời gian tới, các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong phục hồi kinh tế-xã hội nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của Liên Hợp Quốc, trong đó có các mục tiêu về bình đẳng giới.

Trong không khí thân tình với tình cảm chân thành, Phó Chủ tịch nước chúc quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước, tổ chức quốc tế ngày càng phát triển; chúc phụ nữ trên toàn thế giới ngày càng đoàn kết và phát triển.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện tổ chức quốc tế- Ảnh 3.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tìm hiểu về nghệ thuật tranh Đông Hồ tại làng Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh - Ảnh: TTXVN

Thay mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves, Đại sứ Timor Leste cảm ơn Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành thời gian đón tiếp và gửi lời chúc mừng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ đối với sự phát triển chung của thế giới và mỗi quốc gia, dân tộc, Đại sứ Timor Leste cho biết, năm 2024, Liên Hợp Quốc chọn chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ là: “Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy nhanh tốc độ phát triển”. Chủ đề này nhấn mạnh sự quan trọng của bình đẳng giới, củng cố quyền lợi và sức mạnh của phụ nữ, trẻ em gái cũng như quyền được sống và sống khỏe mạnh.

Theo bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để nhìn lại việc thực hiện các cam kết quốc gia, quốc tế về trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái cũng như những chặng đường còn ở phía trước.

Bà Maria Olandina Isabel Caeiro Alves nhận định, Việt Nam là hình mẫu thành công trên thế giới về thúc đẩy bình đẳng giới, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách nhằm bảo đảm quyền lợi, nâng cao vị thế, phát huy vai trò của phụ nữ. Phụ nữ Việt Nam hiện diện trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

https://baochinhphu.vn/pho-chu-tich-nuoc-gap-mat-cac-nu-dai-su-truong-dai-dien-to-chuc-quoc-te-102240306165803169.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.