Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.
Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới- Ảnh 1.

Hội An đứng đầu danh sách điểm đến du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Danh sách trên của Smoky Mountains được thực hiện bằng cách liệt kê các điểm đến du lịch một mình được đề cập phổ biến nhất trên Internet, sau đó xếp hạng chúng dựa trên chi phí trung bình, tỉ lệ tội phạm và đánh giá của những du khách từng trải nghiệm du lịch một mình.

Theo Smoky Mountains, đối với những người đi du lịch một mình, cảm giác an toàn có thể tạo nên hoặc phá vỡ trải nghiệm đáng nhớ của khách du lịch với vùng đất mà họ lựa chọn ghé thăm.

"Bạn không cần phải lo lắng về việc bị móc túi, hành hung, bắt cóc hoặc làm hại trong chuyến đi của mình. May mắn thay, có một số địa điểm có các biện pháp phòng ngừa để bạn cảm thấy an toàn trong suốt chuyến thăm của mình. Hội An là một trong những điểm đến như vậy khi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất", cây bút Brittany Mendez của Smoky Mountains nhấn mạnh.

Ngoài ra, Hội An cũng là một trong những điểm đến du lịch rẻ nhất châu Á với chi phí trung bình cho một khách du lịch dưới 800 USD/ tháng.

Xu hướng đi nghỉ mát một mình dự báo sẽ bùng nổ vào năm nay. Theo số liệu từ Google, từ khóa tìm kiếm cụm từ du lịch một mình tăng 761% trong thời gian vừa qua.

Điều này được chứng minh bởi nhiều công ty du lịch hiện đang báo cáo lượng đặt phòng từ khách du lịch một mình tăng đột biến. Những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn, muốn ra ngoài và khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có vợ hoặc chồng của họ.

Các điểm đến khác có tên trong danh sách còn có Kyoto (Nhật Bản), Ljubljana (Slovenia), Madeira (Bồ Đào Nha), Queenstown (New Zealand), Naples (Florida), Reykjavik (Iceland), Santa Barbara (California), Praha (Cộng hòa Czech) và Munich (Đức).

https://baochinhphu.vn/hoi-an-la-diem-du-lich-mot-minh-an-toan-nhat-the-gioi-1022403261025141.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Đường lối "ngoại giao cây tre" do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề ra xứng đáng được công nhận và tôn trọng trên trường quốc tế

Đại sứ Nga Gennady Bezdetko nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, đã hiến dâng đời mình để phụng sự Tổ quốc mình vô điều kiện. Các thế hệ sau sẽ nhớ đến sự đóng góp của Ông vào việc phát triển đất nước và nâng cao vai trò, tầm vóc của Việt Nam trên thế giới.

Việt Nam - điển hình của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới

Hồ sơ Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Ủy ban Di sản thế giới thông qua, mở ra việc khơi thông Trục Hoàng Đạo, tiến tới khôi phục không gian và Chính điện Kính Thiên.

Báo chí quốc tế nêu bật dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam

Trong những ngày qua, truyền thông thế giới đã thông tin về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng thời nhắc lại những dấu mốc chính trong sự nghiệp, dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Báo chí và các phương tiện truyền thông Hàn Quốc ngày 1/7 đăng tải nhiều thông tin về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh tế thương mại nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7.

Truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Những ngày qua, truyền thông chính thống của Trung Quốc như Nhân Dân nhật báo, Tân Hoa xã, Đài phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc… đều đưa tin đậm nét về hoạt động của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam nhân chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên...

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga

Truyền thông quốc tế đã đăng tải nhiều bài viết về diễn biến và kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đến Việt Nam trong hai ngày 19-20/6 vừa qua.