Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại điểm săn mây thuộc thôn Lao Chải, xã Sán Chải (nằm ven Quốc lộ 4).
20240327_201820_0001.jpg

Để thuận lợi cho du khách, năm 2023, huyện Si Ma Cai đã xây dựng điểm dừng chân ngắm cảnh. Từ khi đưa vào sử dụng, điểm dừng chân ngắm cảnh huyện Si Ma Cai không chỉ phục vụ du khách mà còn góp phần quảng bá du lịch địa phương.

Triển khai Đề án Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Si Ma Cai đã có nhiều giải pháp phát triển du lịch, trong đó chú trọng quảng bá cảnh sắc, con người địa phương. Phương án xây dựng điểm dừng chân ngắm cảnh được đưa ra, địa phương lựa chọn 4 điểm đẹp nhất để triển khai, trong đó điểm ở Sán Chải được xây dựng đầu tiên.

20240327_201820_0002.jpg
 

Đây là một trong những điểm có vị trí đẹp nhất, gần chợ Cán Cấu, phía trước là những ngọn núi cao xanh thẫm, mây bồng bềnh trôi, dưới thung lũng là ruộng bậc thang vàng rực, cạnh đó là đồi hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc.

Tháng Ba, thời tiết đẹp, sáng sớm mây sà xuống, du khách đưa tay có thể chạm vào mây. Đây cũng là thời điểm núi rừng Si Ma Cai rực rỡ các loại hoa. Trước đây, khi du khách đặt chân đến Si Ma Cai, dù trầm trồ trước cảnh mây ấp ôm núi nhưng ít người dừng lại để check-in bởi cung đường quanh co, nguy hiểm. Từ khi có điểm dừng chân ngắm cảnh, bình quân mỗi tháng, khu vực này thu hút hơn 1.000 lượt người dừng nghỉ.

20240327_201820_0004.jpg
 

Điểm dừng chân ngắm cảnh có tổng diện tích 600 m2, gồm 2 nhà trú mưa, nền được lát gạch, tổng kinh phí đầu tư 2 tỷ đồng. Chị Trần Thu Hương (Hà Nội) cho biết: Khi tìm hiểu về Si Ma Cai, tôi đã thấy nhiều ảnh chụp tại điểm dừng chân ngắm cảnh này nên khi đến du lịch, tôi cũng dừng lại Sán Chải và chụp được nhiều bức ảnh đẹp.

20240327_201820_0003.jpg

Theo anh Nguyễn Huy Hưởng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Si Ma Cai, mục tiêu của Si Ma Cai nhiệm kỳ 2020 - 2025 thu hút 270.000 lượt khách du lịch đến địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Si Ma Cai đón hơn 180.000 lượt khách du lịch. Việc xây dựng điểm dừng chân ngắm cảnh khẳng định Si Ma Cai quan tâm đến trải nghiệm của du khách, với mong muốn đem đến điểm nghỉ chân lý tưởng cho khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Si Ma Cai.

Khám phá điểm dừng chân ngắm cảnh huyện Si Ma Cai | Báo Lào Cai điện tử (baolaocai.vn)

Theo baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.