Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.
Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là

Khai trương Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk, Hàn Quốc

Mới đây, tại Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã tham dự Lễ khai trương Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk; có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với Hội người Việt Nam tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju.

Phát biểu với cộng đồng tại đây, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam; có chính sách chăm lo, hỗ trợ để bà con ổn định, hội nhập tốt vào xã hội sở tại; đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để bà con hướng về quê hương, đóng góp cho đất nước. Các hội đoàn NVNONN có vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.

Thứ trưởng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của cộng đồng trong hội nhập, phát triển ở sở tại và những đóng góp cho quê hương; tin tưởng các hội đoàn người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đoàn kết, ngày càng phát triển và hướng về nguồn cội.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chúc mừng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk khai trương Văn phòng Hội với không gian rất Việt Nam, thể hiện bước phát triển mới của Hội. Đây không đơn thuần là trụ sở làm việc, mà còn là mái nhà chung, là điểm hẹn gặp gỡ, hội tụ của bà con tại khu vực này.

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và Hội người Việt Nam tại Jeonbuk, Hàn Quốc

Thông tin với bà con về các hoạt động Ủy ban Nhà nước về NVNONN – Bộ Ngoại giao tổ chức cho kiều bào, trong đó có các hoạt động nhằm giữ gìn, lan tỏa tiếng Việt, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao các lớp học tiếng Việt được tổ chức tại đây, đồng thời cam kết Ủy ban sẽ tiếp tục hỗ trợ giáo trình và tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao trình độ sư phạm cho các tình nguyện viên giảng dạy tiếng Việt.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đề nghị các hội đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đóng vai trò nòng cốt trong quy tụ, tập hợp bà con, giữ gìn tiếng Việt và văn hóa trong cộng đồng; chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để gắn kết bà con; tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động do Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Đại sứ quán tổ chức cho cộng đồng như Xuân Quê hương, Đoàn kiều bào thăm Trường Sa, Trại hè Việt Nam... Mong rằng mỗi kiều bào sẽ phát huy hơn nữa vai trò sứ giả văn hóa, là cầu nối hữu hiệu đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

Thay mặt cho cộng đồng tại đây, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonbuk Ứng Diệu Linh và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonam Gwang Ju Nguyễn Việt Phong cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc ổn định cuộc sống, đóng góp cho quê hương đất nước; bà con sẽ tiếp tục đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, hòa nhập vào xã hội sở tại và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về con người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cộng đồng người Việt tại tỉnh Jeonbuk có khoảng 15 nghìn người, chủ yếu là du học sinh, lao động và cô dâu. Bà con đoàn kết, chăm chỉ, chấp hành tốt luật pháp và có những đóng góp thiết thực cho sở tại, luôn hướng về quê hương và là cầu nối giúp tăng cường quan hệ hữu nghị và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

https://baochinhphu.vn/cac-hoi-doan-nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai-la-diem-tua-cho-kieu-bao-10224040219593509.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.