Tính đến tháng 5/2024, Bộ Công an đã cấp trên 86 triệu thẻ CCCD gắn chíp

Theo báo cáo kết quả Chuyển đổi số quốc gia tháng 5/2024, đến nay, Bộ Công an đã cấp trên 86 triệu thẻ CCCD gắn chíp và thu nhận trên 75,16 triệu hồ sơ định danh điện tử, kích hoạt trên 53,88 triệu tài khoản (đạt 71,68%).

Nhiều khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Ứng dụng VNeID được nhiều người dân quan tâm sử dụng các dịch vụ tiện ích cung cấp trên VneID như: Dịch vụ thông báo lưu trú; kiến nghị, phản ánh về an ninh trật tự; đăng nhập cổng dịch vụ công qua VNeID.

Các ứng dụng tiện ích khác nhằm mục tiêu hình thành công dân số cũng được các bộ, ngành triển khai tích cực. Trong đó, Ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip tại 100% cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đến nay đã có hơn 77 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng số định danh cá nhân/CCCD. Việc này tăng tiện lợi cho người dân khi thực hiện khám chữa bệnh khi không bắt buộc phải sử dụng thẻ BHYT khi khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người bệnh và cơ quan y tế, bảo hiểm xã hội.

Các bộ, ngành, địa phương cũng đã đẩy mạnh thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Hiện đã có 2.067.028 đối tượng được cấp tài khoản (chiếm 41,25% tổng số đối tượng hưởng an sinh xã hội); trên 1,4 triệu đối tượng được nhận trợ cấp qua tài khoản (đạt 28,35% tổng số đối tượng được hưởng an sinh xã hội). Tính đến hết tháng 4/2024, có hơn 8,5 triệu khách hàng sử dụng Mobile Money, trong đó số lượng khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 6,1 triệu khách hàng, chiếm 72%. Toàn quốc đã thiết lập 11.885 điểm kinh doanh, tổng số đơn vị chấp nhận thanh toán đạt 251.810 đơn vị; trên 77% người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

Các dịch vụ thanh toán chủ yếu như các dịch vụ thanh toán thiết yếu như điện, nước, giáo dục, viễn thông, hành chính công.

Phương Hoài

Tin Liên Quan

Mời kiều bào dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

Từ ngày 21 - 24/8/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao phối hợp với các ban, ngành và địa phương tổ chức Hội nghị NVNONN toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 tại Hà Nội.

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm cả chất và lượng

Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (chỉ sau Trung Quốc và Hoa Kỳ) với kim ngạch song phương năm 2023 đạt 76 tỷ USD, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam (sau Trung Quốc và Hoa Kỳ) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Trung Quốc).

Thủ tướng: Tạo thuận lợi nhất cho người lao động, nâng tầm hợp tác lao động Việt Nam-Hàn Quốc

Dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam – Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu phát triển quan hệ hợp tác lao động lành mạnh, bình đẳng, an toàn, văn minh, nhân văn và tạo thuận lợi nhất để lao động Việt Nam tại Hàn Quốc được cống hiến.

Thu hút FDI trước bước ngoặt lịch sử

Cùng sự thúc đẩy của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, làn sóng đầu tư nước ngoài mới đang đổ bộ vào Việt Nam, đem đến cơ hội phát triển mới để doanh nghiệp và kinh tế đất nước có thể cất cánh bay cao cùng các “đại bàng”, góp phần hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia thịnh vượng.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự trường tồn của dân tộc

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội).

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân...