Ô-xtơ-rây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao ban hành Công văn số 1986/LS-DCQT ngày 30/5/2024 về việc Ô-xtơ-rây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ.

Theo Công văn, kể từ tháng 10/2023, Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ (Protection visa - loại thị thực dành cho người đã đến Ô-xtơ-rây-li-a bằng thị thực hợp pháp và muốn xin tị nạn) nhằm siết chặt việc cấp loại thị thực này và ngăn ngừa tình trạng lạm dụng hệ thống để được cấp thị thực tạm thời cho phép ở lại và làm việc tại Ô-xtơ-rây-li-a trong thời gian chờ xét duyệt. Cho đến nay, phía Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a đã nhận được nhiều đơn xin thị thực Bảo vệ từ công dân của các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hầu hết đơn xin cấp thị thực Bảo vệ đều nhằm ở lại về việc Ô-xtơ-rây-li-vì mục đích kinh tế.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của công dân xin thị thực Bảo vệ, Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a đang có kế hoạch triển khai các chiến dịch truyền thông tại Việt Nam nhằm phổ biến về những thay đổi trong hệ thống thị thực Bảo vệ của Ô-xtơ-rây-li-a, khuyến cáo người dân sử dụng các đơn vị dịch vụ tư vấn di cư được công nhận, thông tin về những rủi ro, nguy cơ khi nộp hồ sơ xin thị thực có tính chất ngụy tạo và sử dụng các đơn vị tư vấn không được công nhận.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai thông tin và phổ biến đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh được biết, nắm thông tin về quy định của Ô-xtơ-rây-li-a để tránh tình trạng bị lợi dụng khi có nhu cầu xin thị thực Bảo vệ và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Thu hút FDI trước bước ngoặt lịch sử

Cùng sự thúc đẩy của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, làn sóng đầu tư nước ngoài mới đang đổ bộ vào Việt Nam, đem đến cơ hội phát triển mới để doanh nghiệp và kinh tế đất nước có thể cất cánh bay cao cùng các “đại bàng”, góp phần hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia thịnh vượng.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự trường tồn của dân tộc

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội).

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân...

Ghi dấu mốc quan trọng mới trong quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19 đến 20/6.

Lễ đón chính thức Tổng thống LB Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Trưa 20/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống LB Nga Vladimir Vladimirovich Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-20/6 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xu hướng xanh, bền vững trong thiết kế kiến trúc

Từ 363 công trình tranh giải, Hội đồng giám khảo của Giải thưởng kiến trúc nhà ở-nội thất Top 10 Awards 2023 mới đây đã lựa chọn, vinh danh 30 thiết kế xuất sắc, vừa bảo đảm công năng, thẩm mỹ vừa thân thiện với môi trường. Không khó nhận thấy các kiến trúc sư, nhà thiết kế trên cả nước ngày càng chú...