Họp Ban tổ chức Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cup Hoá chất Đức Giang năm 2024

Sáng 18/7, Ban Tổ chức Bảng nữ vòng 2 và vòng chung kết, xếp hạng Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cup Hoá chất Đức Giang năm 2024 tổ chức họp bàn công tác phối hợp triển khai tổ chức giải. Tham gia buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành: Văn hóa và Thể thao, Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Điện lực tỉnh, các cơ quan báo chí. Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp.

Giải Bóng chuyền Bảng nvòng 2 và vòng chung kết, xếp hạng Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cup Hoá chất Đức Giang năm 2024 năm nay được tổ chức tại Lào Cai từ ngày 07 –17/11/2024. Bảng nữ năm nay có 9 đội tham gia gồm: Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, LPBank Ninh Bình, VietinBank, VTV Bình Điền Long An, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, Geleximco Thái Bình, Quảng Ninh và Hà Nội. Với sự quy tụ lực lượng vận động viên bóng chuyền nữ hàng đầu quốc gia hiện nay, vòng chung kết xếp hạng Giải Bóng chuyền nữ quốc gia năm nay sẽ là cuộc tranh tài quyết liệt, gay cấn, hấp dẫn giữa các đội bóng để hướng đến chức vô địch, hứa hẹn những trận tranh tài đỉnh cao, mãn nhãn cho khán giả đam mê môn bóng chuyền. Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và các trận thi đấu trong khuôn khổ của Giải đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình cáp Việt Nam.

Đồng chí Đinh Minh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã thông qua Kế hoạch tổ chức giải và phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức. Các ngành thành viên Ban Tổ chức cũng thống nhất nội dung kế hoạch, nhiệm vụ, kinh phí cho việc tổ chức giải. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sơ vật chất, nhân lực, vật lực, trang trí khánh tiết, điều kiện đi lại, ăn ở, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, điện lực, y tế,… nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đoàn về thi đấu.

Giải đấu là cơ hội để người hâm mộ thể thao, đặc biệt với những người yêu thích bộ môn bóng chuyền  được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao và vô cùng đẹp, là một sự kiện quan trọng mang tính điểm nhấn về văn hóa, thể thao trong năm. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai có đội bóng chuyền nữ của Công ty hóa chất Đức Giang tham gia thi đấu. Vì vậy, những người hâm mộ và yêu thích môn bóng chuyền rất háo hức, mong đợi. Thông qua giải đấu tạo cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Lào Cai đến bạn bè, khán giả trong nước, quốc tế.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động văn hóa thể thao lớn trong năm 2024 của tỉnh, là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội, du lịch và các di sản văn hóa của Lào Cai tới bạn bè trong nước. Kế hoạch đăng cai của UBND tỉnh cũng đã được xây dựng, trong đó phân công trách nhiệm cho từng cơ quan, ban, ngành. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao - Cơ quan chủ trì tiếp tục rà soát lại toàn bộ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức giải; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để tham mưu cho tỉnh đảm bảo tốt điều kiện tổ chức giải thành công, an toàn. Trong đó, cần đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền về giải. Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp ngành cũng tuyên truyền qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Fanpage... Hình thức tuyên truyền còn được thực hiện trên trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp…

Minh Phượng

Tin Liên Quan

"Đi dân nhớ, ở dân thương"

Trong những ngày hoạt động thực tế tại các xã Xuân Quang, thị trấn Nông trường Phong Hải và xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng), hàng trăm học viên trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã “3 cùng” với bà con dân bản, có nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh và tạo ấn...

Lào Cai khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão số 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai nhiệm vụ, chủ động kiểm tra địa bàn được phân công phụ trách, kịp thời báo cáo ngay...

Bồi dưỡng chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở

Ngày 05/9, Ủy ban nhân dân xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa tổ chức lớp tập huấn cho gần 100 người là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở trên địa bàn xã.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Liên Minh

Sáng 5/9, thầy và trò liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS Nậm Sài, xã Liên Minh (thị xã Sa Pa) tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự, chia vui cùng thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường dự lễ khai giảng năm học mới tại xã Gia Phú

Sáng 5/9, tại thôn Tả Thàng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng với thầy và học trò Trường Tiểu học số I và Trường PTDTBT THCS xã Gia Phú.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dự khai giảng năm học mới tại xã Bảo Hà

Sáng 5/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự khai giảng năm học 2024 – 2025 tại cụm trường Mầm non Hoa Lan, PTDT bán trú Tiểu học và PTDT bán trú THCS Bảo Hà, huyện Bảo Yên.