Lễ khai mạc Festival sông Hồng sẽ tổ chức vào năm 2025

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản 5348 /UBND-VX ngày 25/9/2024 về việc điều chỉnh các hoạt động trong khuôn khổ Festival sông Hồng năm 2024 và các hoạt động liên quan.

Sông Hồng trong lòng thành phố Lào Cai.

Theo đó, dừng tổ chức các hoạt động trong năm 2024, chuyển sang tổ chức vào năm 2025, gồm: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa; trải nghiệm không gian văn hóa và ẩm thực các dân tộc tỉnh Lào Cai, các tỉnh dọc sông Hồng - Việt Nam và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc (gồm các hoạt động cụ thể: trải nghiệm không gian văn hóa chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”; thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Lào Cai; trải nghiệm ẩm thực các dân tộc tỉnh Lào Cai - Việt Nam và Hồng Hà - Trung Quốc; trưng bày không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng); trưng bày ảnh đẹp, ấn phẩm, tư liệu, hiện vật về Lào Cai và văn hóa sông Hồng; Giải Marathon "Cung đường hữu nghị” Lào Cai, Việt Nam - Hồng Hà, Trung Quốc; Giải vô địch Golf tỉnh Lào Cai mở rộng; Hội thảo quốc tế “Giải pháp thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa các tỉnh lưu vực sông Hồng - Việt Nam và tỉnh Vân Nam - Trung Quốc”; hoạt động truyền thông về Festival sông Hồng; Hội chợ Du lịch quốc tế.

Chủ tịch UBND đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương thực hiện các bước hoàn thiện Đề án Festival sông Hồng giai đoạn 2025 - 2035 theo đúng quy định, đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng dự thảo Kế hoạch Festival sông Hồng năm 2025, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/11/2024. Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ trao đổi, thông tin với châu Hồng Hà - Vân Nam (Trung Quốc) về việc điều chỉnh một số hoạt động của Festival sông Hồng năm 2024. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan tổ chức các hoạt động thể thao trong năm 2024 nêu trên bảo đảm chu đáo, hiệu quả. Phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề về Lào Cai, sông Hồng bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.

https://baolaocai.vn/le-khai-mac-festival-song-hong-se-to-chuc-vao-nam-2025-post390926.html

Theo Vũ Thanh Nam/Báo Lào Cai điện tử

Tin Liên Quan

Người có uy tín góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc

Thời gian qua, người có uy tín tại xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng) đã trở thành những nòng cốt, là “cầu nối” trong bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số.

[Ảnh] Ngắm nhìn dinh Hoàng A Tưởng trước ngày hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà) đang bước vào giai đoạn hoàn thiện các phần việc còn lại và phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2024.

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.